iPhone không nhận sim, nguyên nhân iphone không nhận sim và cách khắc phục iphone không nhận sim

 Lỗi điện thoại iPhone không nhận sim ảnh hưởng nghiêm trọng tới người dùng, đặc biệt lúc khẩn cấp hoặc đối với người dùng có công việc cần gọi điện nhiều. Đây cũng là lỗi cơ bản và thường gặp ở nhiều hãng điện thoại khác trên thị trường. Qua bài viết này, mình sẽ chỉ ra nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này trên iPhone.

Mua iphone chính hãng giá tốt tại đây nhé: MUA NGAY


1. Nguyên nhân iPhone không nhận SIM

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng iPhone không nhận SIM, sau đây là một số trường hợp thường gặp:

  • Thao tác lắp SIM chưa chuẩn xác.
  • Thẻ SIM bị trầy xước do va đập mạnh khiến SIM không thể kết nối máy.
  • Độ ẩm xâm nhập vào máy do máy bị rơi xuống nước hoặc vô tình để điện thoại tiếp xúc với nước mưa.
  • Do lỗi từ phần mềm.
  • Do iPhone của bạn đang dùng thuộc phiên bản lock nên không thể nhận diện được thẻ sim.

2. Cách khắc phục iPhone không nhận SIM

Kiểm tra khay SIM
Khay SIM không sử dụng lâu ngày có thể bị rỉ sét hoặc hư hỏng khi va đập. Bạn hãy kiểm tra xem khay SIM điện thoại mình có bị móp méo hay không, nếu có thì đây là nguyên nhân chính dẫn đến iPhone không nhận SIM. Vậy nếu gặp trường hợp khay SIM không còn bình thường bạn hãy đến ngay trung tâm bảo hành chính hãng để được thay khay SIM chất lượng hơn.

Vệ sinh SIM
SIM bị bụi bẩn do lâu ngày sử dụng cũng là một nguyên nhân khiến iPhone không nhận SIM. Bạn nên vệ sinh SIM thường xuyên để điện thoại iPhone khắc phục lỗi này. Lưu ý SIM có nhiều vi mạch nhỏ vì thế hãy thao tác đúng cách để không làm hư hại trong quá trình vệ sinh.

Tắt nguồn và khởi động lại
Khi bộ nhớ RAM điện thoại iPhone đầy sẽ ảnh hưởng đến hiệu năng, khả năng hoạt động bị ảnh hưởng cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến tình trạng iPhone không nhận SIM. Vậy nên bạn hãy khởi động lại điện thoại iPhone của mình vài ngày 1 lần để khắc phục lỗi này nhé.

Bạn có thể tắt/bật kết nối mạng lại bằng cách tắt/bật chế độ máy bay. Việc này cũng tương tự như reset lại mạng, bắt lại sóng điện thoại và có thể đây là một trong những cách đáng thử.

Để tắt bật chế độ máy bay, bạn làm như sau: Vuốt màn hình từ dưới lên để hiện Trung tâm điều khiển, nếu bạn dùng iPhone Xr, iPhone Xs trở lên thì vuốt màn hình từ trên xuống > Sau đó chọn biểu tượng máy bay.




Đặt lại cài đặt mạng

Có thể trong quá trình sử dụng điện thoại, bạn đã thiết lập phần nào đó gây ảnh hưởng đến cài đặt sóng, mạng trên điện thoại. Vì thế hãy đặt lại cài đặt, để đưa cài đặt mạng về trạng thái ban đầu và khắc phục lỗi iPhone không nhận SIM này. Để thực hiện, bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Vào ứng dụng Cài đặt > Chọn Cài đặt chung.


Bước 2: Chọn Đặt lại > Chọn Đặt lại cài đặt mạng.


Nếu đã thử những cách trên mà vẫn không được thì bạn nên khôi phục cài đặt gốc để đưa máy về như nguyên bản. Khôi phục cài đặt gốc thực sự hiệu quả khi máy bị lỗi, chạy chậm sau một thời gian sử dụng trong đó có cả lỗi iPhone không nhận SIM. Để thực hiện, bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Vào ứng dụng Cài đặt > Chọn Cài đặt chung.


Bước 2: Chọn Đặt lại > Chọn Xóa tất cả nội dung và cài đặt.


Qua bài viết trên, mình đã chỉ ra nguyên nhân và hướng dẫn cách khắc phục lỗi iPhone không nhận SIM đến các bạn. Trong quá trình thực hiện nếu có gì thắc mắc, bạn để lại bình luận bên dưới để mình kịp thời hỗ trợ. Và đừng quên chia sẻ thông tin hữu ích này đến cho mọi người cũng biết nữa đấy nhé.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn