Cách khôi phục ảnh đã xóa trong Google Photos

Google Photos giúp bạn dễ dàng khôi phục ảnh của mình ngay cả khi chúng đã bị xóa.

google-photos.jpg

Những ảnh nào có thể được khôi phục?

Mỗi khi bạn truy cập Google Photos và xóa một hình ảnh, hình ảnh đó sẽ được chuyển đến Thùng rác (Trash). Kể từ thời điểm bạn chuyển ảnh đến thùng rác, bộ hẹn giờ sẽ bắt đầu cho đến khi ảnh đó bị xóa hoàn toàn và không thể khôi phục được.

Tùy thuộc vào trạng thái của ảnh trong Google Photos, bạn có 30 hoặc 60 ngày để khôi phục ảnh nếu cần. Hình ảnh được sao lưu vào đám mây có thời hạn 60 ngày cho đến khi biến mất hoàn toàn và hình ảnh cục bộ (ảnh không được sao lưu) chỉ có 30 ngày. Dù vậy, 30 ngày là khoảng thời gian rất nhiều để khôi phục lại ảnh đã xóa. Sau khi hết thời gian, bạn sẽ không thể khôi phục lại những bức ảnh đó.

Cách khôi phục ảnh đã xóa trong Google Photos

Việc khôi phục hình ảnh đã được chuyển vào thùng rác trong Google Photos khá đơn giản. Miễn là bạn đang ở trong khung thời gian được đề cập ở trên, những hình ảnh đó sẽ đợi bạn trong Thùng rác. Dưới đây là cách khôi phục chúng.

Truy cập Google Photos trên điện thoại hoặc máy tính để bàn.

Trên thiết bị của mình, bạn chuyển đến Library, sau đó nhấn vào Trash. Trên desktop, bạn có thể nhấp vào Trash ngay từ trang chính.

buoc-1.jpg

Khi ở trong phần Trash, hãy nhấn giữ hoặc nhấp chuột vào dấu kiểm trên bất kỳ ảnh nào. Điều này sẽ vào chế độ lựa chọn. Nhấn vào bất kỳ ảnh bổ sung nào bạn muốn khôi phục.

buoc-2.jpg

Quảng cáo

Sau khi mọi thứ được chọn, hãy nhấn vào Restore ở dưới cùng bên phải trên điện thoại của bạn hoặc ở trên cùng bên phải trên màn hình máy tính để xác nhận bạn muốn khôi phục.

buoc-3.jpg

Kể từ đó, hình ảnh của bạn sẽ được khôi phục về vị trí cũ trên thư viện chính của Google Photos. Không có giới hạn về số lần bạn có thể khôi phục hình ảnh trong Google Photos. Miễn là bạn làm như vậy trước thời điểm 30 hoặc 60 ngày, hình ảnh sẽ sẵn sàng được khôi phục vào thư viện chính.

buoc-4.jpg


Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn