Mẹo tăng tuổi thọ cho điện thoại

Có một số thói quen hàng ngày của chúng ta làm rút ngắn tuổi thọ của điện thoại. Nếu bạn không muốn mất tiền thay thế thường xuyên thì hãy làm theo mẹo sau đây để điện thoại được bền bỉ trong nhiều năm.

Mẹo tăng tuổi thọ cho điện thoại

Làm sạch bụi cho cổng sạc của điện thoại

Dùng tăm cạo nhẹ bên trong cổng sạc điện thoại, sau đó khều khều xung quanh bên trong cổng để loại bỏ bụi, lắc nhẹ điện thoại để bụi rơi ra ngoài. Hãy nhẹ nhàng nhất có thể vì đây là nơi nhạy cảm của điện thoại, chúng dễ dàng bị hỏng nếu va chạm mạnh.

Không để điện thoại lên trên tấm lót và thảm ô tô

Tấm thảm và tấm lót chống trượt trên ô tô không mang lại cho bạn sự đảm bảo rằng điện thoại sẽ không bị trượt xuống. Vẫn có khả năng nó sẽ văng ra khỏi góc bên này sang góc bên kia khi bạn tăng tốc. Tình huống này có thể làm điện thoại của bạn bị hư hỏng nghiêm trọng hoặc tệ hơn là có thể phá hủy hoàn toàn màn hình.

Vì thế không bao giờ để điện thoại lên trên tấm lót và thảm ô tô. Thay vì đó, hãy dùng cái kẹp để kẹp điện thoại như hình.

Loại bỏ nước và bụi ra khỏi loa điện thoại

Điện thoại của bạn có khi nào bị âm thanh nhỏ hoặc phát ra âm thanh không chuẩn? Đó là vì nước có thể bị mắc kẹt trong loa do trước đó bạn vô tình đi mưa hoặc rơi vào nước. Nhiều người sử dụng gạo để làm khô điện thoại nhưng đó không phải là cách hay. Thay vì đó, hãy tải xuống ứng dụng Android hoặc và những ứng dụng này sẽ giúp bạn đẩy nước ra khỏi loa.

Chúng phát ra một âm thanh đặc biệt giúp ép hết nước ra ngoài. Điều tương tự cũng xảy ra với bụi, và nếu bạn làm điều đó thường xuyên, bạn sẽ giữ cho loa của mình ở tình trạng tuyệt vời trong nhiều năm tới.

Mang điện thoại đến các dịch vụ bảo hành thường xuyên

Làm điều này rất dễ dàng và sẽ tiết kiệm tiền bạc của bạn. Các chuyên gia tại các cửa hàng và trung tâm bảo hành được ủy quyền sẽ chẩn đoán điện thoại của bạn và sửa chữa mọi hư hỏng bên trong hoặc bên ngoài có thể gặp phải. Điều này có thể bạn sẽ không mất bất cứ chi phí nào tùy thuộc vào chế độ bảo hành.

Không để điện thoại vào túi sau

Đừng dại mà để điện thoại ở túi sau của quần hoặc váy. Rất nhiều trường hợp đã ngồi trên nó và nghiền nát điện thoại. Sẽ thật tiếc nếu phá hủy điện thoại theo cách này. HƠn nữa, bạn có thể dễ dàng bị móc túi khi bạn đi trong đám đông.

Tắt Bluetooth khi không sử dụng

Bluetooth là một công cụ rất hữu ích, nhưng nó cũng có thể nguy hiểm. Hãy tắt tính năng này khi bạn không sử dụng và làm như vậy, bạn sẽ chặn tất cả các loại tin rác truyền độc hại có thể đến với bạn.

Sạc điện thoại trước khi pin hết hoàn toàn

Không có gì sai khi điện thoại của bạn ở mức 0% pin, nhưng nếu điều này xảy ra nhiều, thì điện thoại của bạn sẽ có tuổi thọ ngắn hơn nhiều. Mỗi điện thoại đều có một số chu kỳ sạc nhất định. Đó là khi bạn sạc điện thoại đến 100% rồi sử dụng cho đến khi cạn kiệt pin hoàn toàn. Nếu bạn để pin cạn đến mức 0% rồi mới sạc thì pin điện thoại của bạn sẽ không kéo dài.

Quảng cáo

Cập nhật phần mềm của bạn thường xuyên

Đây là những bản cập nhật cần thiết được sử dụng để loại bỏ một số lỗi có thể gặp phải, giúp điện thoại của bạn chạy mượt mà và nhanh hơn, đồng thời cập nhật khả năng bảo vệ của nó.

Không sử dụng bộ sạc USB của sân bay

Có những bộ sạc USB rải khắp các sân bay và những bộ sạc sân bay này thực sự có thể rất tiện lợi cho chúng ta, tuy nhiên chúng không an toàn. Khi sạc điện thoại, bạn sẽ chuyển dữ liệu. Dữ liệu này cũng có thể bị truy cập bởi tin tặc bằng cách sử dụng các cổng tương tự.

Khi bạn cắm cáp của điện thoại vào một cổng bị xâm phạm, nó sẽ kết nối thiết bị của bạn với ổ đĩa ngoài và sẽ không an toàn.

Không sử dụng điện thoại với băng đeo tay tập thể dục

Nếu bạn sử dụng điện thoại với băng đeo tay tập thể dục vô tình làm điện thoại bị tiếp xúc với nguồn nóng, nước và muối. Nghe có vẻ lạ phải không? Nhưng đúng là vậy. Đây là 3 yếu tố sẽ phá hủy chiếc điện thoại của bạn nếu bạn mang nó trên tay. Việc này có thể dẫn đến quá nhiệt và mồ hôi của bạn có thể thấm vào cổng sạc của điện thoại. Muối của mồ hôi có thể làm hỏng phần cứng và thậm chí gây ra các sự cố khác với thiết bị giống như bất kỳ nước muối nào.



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn