Trải nghiệm Redmi 10C: Điện thoại chip rồng giá tốt

redmi-10c_2.jpg

Thiết kế

Trong khi các thương hiệu khác chỉ trang bị những con chip bình dân từ MediaTek hay UniSoc trên các smartphone tầm giá dưới 4 triệu đồng thì Xiaomi lại tiếp tục chơi lớn khi đầu tư hẳn cho Redmi 10C vi xử lý Snapdragon 680.

Điều này đã biến Redmi 10C trở thành smartphone giá rẻ nhất trên thị trường chính hãng được trang bị chip rồng với hiệu năng xấp xỉ đàn anh Redmi Note 11 giá cao hơn cả triệu đồng hay Galaxy A23 và Realme 9i có giá bán gần gấp đôi.

Mặt trước của Redmi 10C khá bình dị với kiểu màn hình giọt nước kèm viền dưới to bản phù hợp tầm giá. Phần viền màn hình máy nhô cao lên khỏi khung viền khiến thân máy thiếu sự liền mạch cho cảm giác cầm hơi cấn tay.

Lưng máy được hoàn thiện bằng nhựa nhám với thiết kế vân chéo hiệu ứng carbon cho cảm giác cầm hơi sần khá thích tay và ít bám mồ hôi, vân tay tương đồng người anh em Redmi 9C.

Cụm camera sau được nới rộng viền để gom cả cảm biến vân tay vào trong tạo cảm giác hầm hố, trở thành điểm nhấn mặt lưng máy. Cảm biến vân tay của máy nằm ở vị trí cao cùng màn hình ngoại cỡ đến 6,71 inch nên thao tác chạm mở khóa có thể sẽ phải rướn tay một chút. Quả thực, Redmi 10C hơi quá khổ, chưa phù hợp để thao tác một tay đặc biệt với người dùng có bàn tay nhỏ.

Cạnh bên của máy chứa khay SIM đầy đủ 2 nanoSIM và 1 thẻ nhớ hỗ trợ mở rộng đến 1TB. Tiếc là Xiaomi đã lược bỏ cổng hồng ngoại đặc trưng, chỉ còn lại giắc tai nghe 3,5 cùng cổng sạc USB Type-C. Máy vẫn được ưu ái với phiên bản màu hợp thị hiếu như màu xanh bạc hà bên cạnh những sắc màu truyền thống.

Tính năng

redmi-10c_3.jpg

Redmi 10C có màn hình IPS LCD rộng 6,71 inch giúp máy “đấu tay đôi” với các đối thủ cùng tầm như Realme C35 (6,6 inch) hay Nokia C30 (6,8 inch). Nhưng với độ phân giải HD+ khiêm tốn thì màn hình Redmi 10C cho cảm giác hơi rỗ, dễ bị soi từng điểm ảnh.

Độ sáng của máy cũng khá khiêm tốn chỉ đạt tầm 400 nit như Redmi 9C nên khả năng hiển thị ngoài trời chưa thực sự ổn. Bù lại máy cung cấp các tính năng phần mềm bổ trợ như Sunlight Display, Reading Mode kèm tùy chỉnh nhiệt độ màu tùy thích kèm khả năng trải nghiệm nội dung Netflix HD và Amazon Prime Video HD. Ngoài khả năng mở khóa bằng vân tay thì Redmi 10C còn có thêm tính năng mở khóa khuôn mặt với camera trước hỗ trợ AI.

Hiệu năng sẽ là điểm đáng giá nhất trên Redmi 10C so với đối thủ cùng tầm với sự nâng cấp vượt bậc từ Helio G35 trên Redmi 9C lên Snapdragon 680 (6nm) tương tự nhiều smartphone ở tầm giá cao hơn.

Máy cũng hỗ trợ mở rộng thêm 1GB RAM ảo bên cạnh 4GB RAM vật lý và đã được cải tiến bộ nhớ lên chuẩn UFS 2.2 tăng khả năng truy xuất dữ liệu. Kiểm tra hiệu năng trên Redmi 10C đạt khoảng 235.000 điểm AnTuTu Benchmark.



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn