7 'không' để tăng tuổi thọ cho điện thoại thông minh

Tốt hơn hết, bạn nên để chúng chạy trong nền và không nên đóng vì điện thoại của bạn sẽ sử dụng rất ít năng lượng để chuyển ứng dụng đang hoạt động sang ứng dụng nền. Khi được kích hoạt trở lại, chúng sẽ tiếp tục từ nơi bạn đã dừng lại nhanh hơn và ít gây căng thẳng về năng lượng cho điện thoại.

5. Không bỏ qua cập nhật

image006.png

Các bản cập nhật hệ điều hành không chỉ tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm người dùng mà còn bao gồm các bản vá bảo mật nhằm giải quyết các lỗ hổng mới được phát hiện. Nếu bỏ qua chúng, cũng có nghĩa là bạn đang tạo cơ hội để các yếu tố độc hại tấn công điện thoại khá thoải mái.

Ngoài ra, các bản cập nhật cũng có tác dụng sửa các lỗi có thể khiến điện thoại hoạt động sai hoặc chậm. Vì vậy, nếu nhận được thông báo có cập nhật, hãy tải xuống và cài đặt nó càng sớm càng tốt.

6. Không sử dụng Wi-Fi công cộng

image007.jpg

Các điểm truy cập Wi-Fi công cộng luôn nổi tiếng là không an toàn vì chúng thường không được mã hóa hoặc có các biện pháp bảo mật rất yếu. Điều này khiến những kẻ xấu dễ dàng lấy cắp thông tin cá nhân như mật khẩu và chi tiết ngân hàng, lây nhiễm phần mềm độc hại nếu bạn kết nối với một trong những mạng này.

Nếu cần thiết phải sử dụng Wi-Fi công cộng, chỉ nên kết nối với các mạng được mã hóa và bảo vệ bằng mật khẩu, đồng thời tuyệt đối không truy cập các trang web nhạy cảm có thể làm ảnh hưởng đến điện thoại và thông tin cá nhân của bạn, chẳng hạn như các dịch vụ ngân hàng trực tuyến v.v...

7. Không sạc sai quy trình

image008.png

Mặc dù dung lượng pin của thiết bị sẽ giảm dần theo thời gian, nhưng một số thói quen sạc không hợp lý sẽ góp phần đẩy nhanh quá trình này.

Ví dụ, để pin cạn kiệt hoặc sạc đầy 100% không phải là lý tưởng cho độ bền của nó. Điều này là do pin điện thoại có một số chu kỳ sạc giới hạn và việc lặp lại quá trình này theo thời gian sẽ làm giảm hiệu suất của nó.

Tốt nhất, hãy giữ cho điện thoại được sạc từ 30% - 80%, nghĩa là chu kỳ sạc sẽ được sử dụng ít hơn giúp tuổi thọ của pin kéo dài hơn bình thường.

Ngoài ra, điện thoại của bạn thường nóng lên khi sạc, điều này không đáng ngại ở một mức độ nào đó. Tuy nhiên, nếu nó quá nóng hoặc nóng bất thường, điều này có thể gây ra hư hỏng vĩnh viễn cho pin điện thoại. Vì vậy, hãy sạc điện thoại ở nơi mát mẻ, thoáng gió và tránh đặt dưới gối hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp.

Mặc dù không phải lúc nào cũng dễ dàng giữ cho điện thoại ở trạng thái tốt nhất, nhưng những điều ở trên là rất cần thiết nếu bạn muốn điện thoại của mình hoạt động trơn tru đồng thời kéo dài tuổi thọ cho nó một cách tốt nhất.



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn