Những điều cần làm khi iPhone bị rơi vào nước

image001.png

Trên thực tế, kể từ iPhone 7 trở về sau, tất cả iPhone đều có khả năng chống nước ở một mức độ nhất định. Mọi iPhone đều có thể sống sót sau 30 phút ở dưới nước sâu một mét. Riêng các mẫu gần đây nhất có thể sống sót sau 30 phút ngâm mình ở độ sâu lên đến sáu mét.

Tuy nhiên, có một điểm chung bạn cần lưu tâm, đó là phải giải cứu iPhone của mình trong vòng 30 phút nếu không muốn gặp bất kỳ hư hỏng nào về sau. Ngoài ra, khi bị ngâm dưới nước, không hẳn là iPhone sẽ bị ngấm nước vào toàn bộ bên trong thiết bị, vì vậy, trong thời gian đã được khuyến cáo của Apple, bạn cần chú ý để làm khô 2 khu vực nhạy cảm nhất của iPhone, đó là cổng sạc và loa.

Cách làm khô cổng sạc iPhone

Một trong những vị trí phổ biến nhất để nước xâm nhập vào iPhone của bạn là cổng sạc.

Khi cổng sạc Lightning bị ướt, các chân trên cổng Lightning rất dễ bị ăn mòn hoặc bị chập, gây hư hỏng vĩnh viễn và cũng có thể làm hỏng cáp sạc khi chúng được tiếp xúc với nhau.

image002(1).png

Nếu iPhone của bạn có nước trong cổng sạc, nó sẽ bật lên một thông báo cảnh báo bạn không nên sạc điện thoại cho đến khi nó được làm khô hoàn toàn.

Có hai cách để thoát nước ra khỏi cổng sạc hiệu quả nhất, đó là trọng lực và thời gian. Đầu tiên, hãy giữ điện thoại của bạn với cổng sạc hướng xuống dưới và chạm nhẹ vào nó một vài lần. Điều này sẽ giúp loại bỏ một số nước đang nằm trong nó. Tiếp theo, đặt iPhone của bạn ở nơi thông thoáng và khô ráo. Sau một giờ hoặc lâu hơn, hãy cắm lại cáp sạc. Nếu vẫn nhận được cảnh báo, bạn lặp lại quy trình cho đến khi thông báo cảnh báo không còn xuất hiện.

Cách làm khô loa của iPhone

Khi bị vào nước, âm thanh loa phát ra sẽ bị nghẹt hoặc rè. Với Apple Watch, nó được thiết kế để đeo trong nước nên khi bị ướt nó sẽ tự động phát âm thanh làm rung loa, đẩy nước ra ngoài. Nhưng với iPhone, tính năng này không tồn tại, vì vậy phải cần đến sự hỗ trợ khác để làm khô loa.

Có một số cách để làm như vậy, đầu tiên là sử dụng một trang web chuyên dụng có tên là Fix My Speakers và đây là những gì cần làm.

Điều hướng đến trang web Fix My Speakers từ trình duyệt web trên iPhone.

Tăng âm lượng iPhone lên tối đa bằng cách sử dụng các phím âm lượng ở bên cạnh thiết bị.

Đặt iPhone bằng phẳng hoặc giữ nó với cổng Lightning hướng xuống dưới.

Nhấn vào nút có biểu tượng cảm xúc gió và nước.

image003.png

Chờ cho đến khi âm thanh phát ra chấm dứt.

Thử lại loa để kiểm tra chất lượng âm thanh đã được cải thiện hay chưa. Nếu chưa, bạn nên lặp lại các bước trên để làm sạch nó thật sự.



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn