Trải nghiệm Nokia G11: Pin khỏe, cập nhật phần mềm lâu dài

Nokia G11 đã cho thấy sự hiện diện mạnh mẽ hơn của thương hiệu điện thoại Phần Lan ở phân khúc smartphone giá rẻ với những trang bị hợp thời từ màn hình tần số quét cao đến hỗ trợ sạc nhanh.

nokia-g11-5-.jpg

Thiết kế

Sự xuất hiện của Nokia G-series năm nay cho thấy nhiều thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế của thương hiệu lâu đời này. Trước hết là nhà sản xuất đã chịu loại bỏ logo Nokia khỏi phần viền dưới màn hình giúp mặt trước trông thuận mắt hơn dù viền dưới của chiếc smartphone giá rẻ vẫn dày như mọi khi. Nokia G11 vẫn đồng hành với màn hình giọt nước, quả thật ở tầm giá dưới 4 triệu đồng thì hiếm có mẫu điện thoại chính hãng chuyển sang màn hình nốt ruồi.

Điều đáng khen dù vẫn dùng pin 5.000mAh và màn hình 6,5 inch như nhiều đối thủ cùng tầm nhưng Nokia G11 đã chăm chút vóc dáng mảnh mai chỉ 8,5mm và nhẹ nhàng nhờ sử dụng thuần vỏ nhựa ở viền và mặt lưng.

Không theo đuổi kiểu mặt lưng lấp lánh, Nokia G11 vẫn thanh lịch với mặt lưng nhám với hoa văn sọc ngang giúp hạn chế vân tay hiệu quả và tạo cảm giác sần cầm dễ chịu. Nokia G11 đã có bước chuyển từ cụm camera tròn quen thuộc sang hình chữ nhật bo tròn góc không bị lồi lên quá nhiều nhưng đủ trở thành điểm nhấn cho phần lưng máy.

nokia-g11-1-.jpg

Lưng máy cũng được bo cong nhẹ ở phần rìa cho cảm giác cầm ôm tay hơn trong khi các cạnh được vát khá phẳng. Chi tiết ở cạnh bên vẫn đậm chất cổ điển khi vẫn duy trì cổng tai nghe 3,5mm ở đỉnh máy, cảm biến vân tay nằm ở nút nguồn cạnh phải và Nokia G11 vẫn tiếp tục gắn bó với nút bấm riêng để kích hoạt Google Assistant. Máy sử dụng cổng sạc USB Type C và sở hữu khay SIM kép kèm thẻ nhớ đầy đủ.

Tính năng

Nokia G11 sử dụng màn hình IPS LCD 6,5 inch với độ phân giải HD+ tương tự nhiều smartphone trong tầm giá. Điều nổi bật là Nokia đã trang bị tần số quét 90Hz mang đến trải nghiệm chạm vuốt mượt mà hơn mức 60Hz vốn phổ biến trong phân khúc nên sẽ mang lại chút lợi thế cạnh tranh.

Màn hình máy cho góc nhìn rộng và màu sắc tự nhiên nhưng độ sáng chưa cao nên khả năng hiển thị ngoài trời khá khiêm tốn. Máy hỗ trợ mở khóa với vân tay một chạm hoặc nhận dạng khuôn mặt 2D từ camera trước.

nokia-g11-2-.jpg

Hiệu năng chắc chắn không phải thế mạnh của Nokia G11 khi nó chỉ được trang bị chip Unisoc T606, tương đồng với Galaxy A03, và khiêm tốn khi so với chip “rồng” Snapdragon 680 trên đối thủ Redmi 10c. Khi đo thử sức mạnh của Nokia G11 với AnTuTu Benchmark v8 cho kết quả đạt khoảng 155.000 điểm.

Thực tế máy có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng smartphone để lướt web, xem YouTube và chơi game nhẹ nhàng. Bù lại thì hiệu năng khiêm tốn kết hợp phiên bản Android 11 thuần Google sẽ giúp máy duy trì thời lượng pin lâu dài hơn mà theo nhà sản xuất thì có thể đáp ứng trung bình đến 3 ngày. Điểm đáng giá của Nokia G11 còn đến từ lời cam kết 2 năm cập nhật phần mềm từ HMD Global - điều hiếm thấy trên những chiếc điện thoại Android giá rẻ.

Nokia G11 được trang bị camera sau với camera chính 13MP kèm ống kính 2MP hỗ trợ góc chụp cận cảnh và camera phụ 2MP giúp chụp xóa phông. Trong điều kiện đủ sáng thì ảnh chụp từ camera chính của máy thể hiện độ chi tiết khá với màu sắc tự nhiên và nếu cần màu nịnh mắt hơn thì có thể tận dụng tính năng HDR.

nokia-g11-3-.jpg

Nhìn chung ảnh chụp của Nokia G11 có thể đáp ứng được nhu cầu chụp và chia sẻ trực tuyến nhưng chất lượng còn khá khiêm tốn so với các đối thủ như Galaxy A03 (48MP) hay Redmi 10c (50MP). Ngoài ra, máy còn có thêm camera trước 8MP đủ dùng cho đàm thoại có hình và thỉnh thoảng tự chụp.

Quảng cáo

Viên pin 5.000mAh sẽ là điểm nhấn trên Nokia G11 năm nay, đặc biệt là khi mày đã có hỗ trợ sạc nhanh 18W giúp quá trình nạp đầy pin chỉ mất hơn 2 giờ. Hơi tiếc là phụ kiện đi kèm theo máy chỉ là củ sạc 10W.

Kết luận

Không quá nổi bật về thiết kế hay hiệu năng, nhưng Nokia G11 vẫn có cơ hội tỏa sáng trong phân khúc dưới 4 triệu đồng nhờ màn hình 90Hz cùng thời lượng pin dài kèm sạc nhanh và được hỗ trợ phần mềm lâu dài.

nokia-g11-4-.jpg

Giá tham khảo: 3.590.000 đồng (4GB/64GB).

Ưu điểm:
• Màn hình hỗ trợ tần số 90Hz.
• Sạc nhanh 18W.
• Cập nhật phần mềm lâu dài.

Khuyết điểm:
• Hiệu năng khiêm tốn.
• Phụ kiện chỉ kèm sạc 10W.



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn