Đánh giá OPPO Reno7 4G: Thiết kế đẹp, cấu hình quốc dân

oppo-reno7-4g-8-.jpg

Thiết kế

Là em út của Reno7-series, phiên bản Reno7 4G có kích thước khá tương đồng với các anh em Reno7 khác mà đặc biệt là Reno7 Z 5G, bởi cả hai gần như dùng chung các số đo mang đến kiểu dáng tổng thể nhỏ gọn, thuận tiện thao tác bằng một tay.

Máy sẽ lên kệ với hai phiên bản màu đen và màu cam, trong đó bản màu cam tỏ ra nổi bật khi được hoàn thiện mặt lưng từ thủy tinh hữu cơ kiểu thiết kế giả da. OPPO cũng đã từng áp dụng ngôn ngữ thiết kế này cho chiếc OPPO A73 trước đây. Điều này giúp hạn chế mồ hôi, vân tay hiệu quả đồng thời làm tăng sự sang trọng cho ngoại hình của Reno7.

Việc tô điểm cho cụm camera vuông vắn ở phía sau bằng 2 sắc màu đen, trắng tương phản càng giúp lưng máy trở nên hút mắt hơn. Và Reno7 cũng được trang bị đèn thông báo viền quanh camera phụ (để báo cuộc gọi, tin nhắn hay đang sạc pin...), một chi tiết thú vị tương tự trên Reno7 Z làm tăng tính thẩm mỹ cho chiếc smartphone tầm trung này.

oppo-reno7-4g-7-.jpg

Nhìn về cạnh máy thì OPPO đã không bỏ lỡ trào lưu cạnh phẳng với khung sườn nhựa phủ sơn kim loại hạn chế trầy xước. OPPO cũng đã tách rời nút nguồn và âm lượng ra hai cạnh bên để hạn chế việc thao tác nhầm và tạo nên sự cân đối khi các nút bấm được bố trí đều hơn.

Theo công bố từ nhà sản xuất thì Reno7 bản 4G cũng có thiết kế đạt chuẩn IPX4 với khả năng kháng nước nhẹ để có thể đảm bảo cho máy được an toàn khi bạn rảo bước dưới những cơn mưa rào nhẹ.

Tính năng

Cũng như hai người anh em Reno7/7 Z 5G thì chiếc Reno7 4G cùng kích cỡ đã được trang bị màn hình AMOLED 6,43 inch khuyết kiểu nốt ruồi ở góc trái cùng độ phân giải Full HD+ được phủ kính Gorilla Glass 5 và hỗ trợ tần số quét đến 90Hz.

oppo-reno7-4g-1-.jpg

Với một chiếc smartphone tầm trung như thế thì công nghệ AMOLED sẽ giúp thể hiện màu sắc rực rỡ kèm hỗ trợ nhiều chế độ màu như Vivi, Natural và cả tùy chọn bảo vệ mắt khỏi ánh sáng xanh.

Độ sáng màn hình của máy cũng được đánh giá cao khi nó có thể đạt mức tối đa đến 600 nit giúp hiển thị ngoài trời khá thoải mái. Và máy cũng sử dụng cảm biến vân tay quang học nhúng bên trong màn hình cho khả năng tương tác khá nhanh và chuẩn xác.

Chuyển đến phần hiệu năng thì Reno7 4G tỏ ra khiêm tốn vì sử dụng con chip quốc dân Snapdragon 680 - vốn đã được trang bị trên nhiều dòng máy giá rẻ hơn rất nhiều - thay vì con chip Snapdragon 695 hay một số dòng chip Snapdragon đầu 7 như trên một vài đối thủ cùng tầm giá đến từ realme hay Xiaomi.

oppo-reno7-4g-2-.jpg


Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn