Trải nghiệm Samsung Galaxy A13

Máy ảnh chính trên Galaxy A13 cũng được nâng cấp nhẹ lên 50MP và bổ sung tính năng lấy nét nhanh PDAF để sánh vai cùng các đối thủ cùng tầm đến từ Xiaomi hay POCO. Ba ống kính còn lại vẫn là camera 5MP góc siêu rộng cùng bộ đôi camera 2MP chụp macro và hỗ trợ chụp chân dung quen thuộc trên thế hệ trước.

Ứng dụng chụp ảnh trên Galaxy A13 hỗ trợ tùy chỉnh khá hạn chế khi chỉ cho phép thay đổi ISO, bù sáng hay cân bằng trắng mà thiếu vắng tính năng lấy nét tay hay tốc độ màn trập như một vài đối thủ khác.

Nhìn chung chất lượng ảnh, đặc biệt trong điều kiện đủ sáng, từ camera chính của Galaxy A13 có độ chi tiết ổn, chú trọng khử nhiễu nên ảnh trông khá mịn với độ tương phản dễ chịu. Màu sắc tuy gần với cuộc sống nhưng tính năng lấy nét thỉnh thoảng hoạt động kém hiệu quả nên ảnh chụp dễ bị out nét. Vì vậy, người dùng cần lưu ý tận dụng tính năng chạm để lấy nét hoặc chụp liên tục để lọc ra được bức ảnh ưng ý nhất.

galaxy-a13-2.jpg

Chế độ chụp chân dung từ camera chính của máy hoạt động khá hiệu quả khi cho ra ảnh 8MP xóa phông tách bạch chủ thể trong hầu hết các lần bấm chụp thử. Các ống kính còn lại, kể cả camera selfie 8MP phía trước dường như chỉ đáp ứng tròn vai trên một smartphone giá rẻ.

Phần “nghe” của máy khá khiêm tốn khi chỉ trang bị một loa ngoài với âm lượng chỉ đạt mức trung bình. Bù lại thì máy có hỗ trợ chỉnh equalizer và âm thanh Dolby Atmos (hỗ trợ tai nghe stereo hoặc loa không dây) kèm tính năng Adapt Sound.

Viên pin 5.000mAh kèm con chip tối ưu năng lượng thì Galaxy A13 có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng trung bình một ngày. Tuy nhiên, với sạc 15W thì thời gian sạc đầy pin của máy mất đến 2 giờ 20 phút, tốc độ khá chậm so với mặt bằng chung smartphone hiện nay.

Kết luận

Ở giữa vòng vây của những đối thủ đến từ những thương hiệu Trung Quốc nhưng Galaxy A13 vẫn không bị “nhấn chìm” bởi bản thân nó vẫn có niềm kiêu hãnh riêng với màn hình lớn hơn, màu sắc trẻ trung, phiên bản Android 12 mới và hỗ trợ âm thanh Dolby Atmos... Đây sẽ là lựa chọn phù hợp cho nhu cầu sử dụng cơ bản với màn hình nét, phần mềm được chú trọng cùng thời lượng pin lâu.

Giá tham khảo: 4.690.000 đồng (bản 4GB/128GB).

Ưu điểm:

• Phiên bản màu sắc trẻ trung.
• Cài sẵn Android 12.
• Màn hình 6,6 inch Full HD+.

Khuyết điểm:

• Công suất sạc chỉ 15W.
• Hiệu năng khiêm tốn.



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn