Những quy định dùng lại âm thanh clip khác trên Facebook Reels

Bạn có thể thay đổi đối tượng xem clip Facebook Reels của mình vào bất kỳ lúc nào và điều này sẽ ảnh hưởng đến cách sử dụng âm thanh gốc trong đó.

Trên nền tảng clip ngắn Facebook Reels, bạn có thể dùng lại âm thanh gốc của những clip người khác đã tải lên. Âm thanh gốc là âm thanh hoặc bài nhạc không có sẵn trong thư viện, mà do người dùng tự làm, tự tải lên. Hướng dẫn dùng lại âm thanh gốc có ở đây.

Theo chiều ngược lại, khi bạn tạo clip với âm thanh gốc và để chế độ công khai, người khác có thể sử dụng lại âm thanh gốc của bạn trong clip của họ. Bên dưới là một số quy định cụ thể hơn.

Những quy định dùng lại âm thanh clip khác trên Facebook Reels
Trên nền tảng clip ngắn Facebook Reels, bạn có thể dùng lại âm thanh gốc của những clip người khác đã tải lên (ảnh minh họa).

Âm thanh gốc Facebook Reels được chia sẻ như thế nào?

Bạn có thể thay đổi đối tượng xem của clip vào bất kỳ lúc nào và điều này sẽ ảnh hưởng đến cách sử dụng âm thanh gốc trong đó. Trừ khi bạn đặt đối tượng xem là công khai, nếu không mọi clip khác sử dụng âm thanh gốc của bạn sẽ bị tắt tiếng.

Nếu có người sử dụng âm thanh gốc của bạn để tạo clip thì khi tải clip của họ xuống, nội dung sẽ không có âm thanh.

Nếu bạn xóa clip có âm thanh gốc của mình, mọi clip khác sử dụng âm thanh gốc trong đó sẽ bị tắt tiếng.

Nếu bạn khóa trang cá nhân, tất cả clip công khai sẽ có đối tượng là "Chỉ bạn bè". Khi đó, các clip khác sử dụng âm thanh gốc của bạn sẽ bị tắt tiếng, và phần ghi nhận âm thanh gốc là của bạn sẽ bị gỡ.

Nếu bạn mở khóa trang cá nhân trở lại, các clip công khai tại thời điểm khóa sẽ trở về chế độ công khai, các clip sử dụng âm thanh gốc của bạn sẽ được bật tiếng và thêm phần ghi nhận cho bạn.

Những quy định trên áp dụng theo cả 2 chiều.

Anh Hào



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn