Điểm tin kinh doanh 2/9: Giá vàng được dự báo sẽ tăng lên 200 triệu đồng/lượng trong tương lai

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, 8 tháng đầu năm nay, xuất khẩu cá tra đạt gần 1,8 tỷ USD, tăng 81% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính riêng tháng 8, xuất khẩu cá tra trong tháng 8 vẫn giữ được phong độ ổn định với kim ngạch trên 187 triệu USD, tăng 114% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng nhẹ so với tháng 7/2022.

Theo VASEP, mặc dù giá xuất khẩu trung bình cá tra sang các thị trường đã giảm một chút so với những tháng trước, nhưng cá tra vẫn là sự lựa chọn của nhiều thị trường trong bối cảnh lạm phát kỷ lục ở nhiều nước. Trong tháng 8, xuất khẩu cá tra sang tất cả các thị trường đều giữ được tăng trưởng 2-3 con số.

- Những doanh nghiệp báo lỗ nặng nhất quý II/2022

Vietnam Airlines, FLC, Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai, Licogi 14, Tập đoàn Đức Long Gia Lai… là những doanh nghiệp ghi nhận lỗ nặng nhất quý II/2022.

Trong số doanh nghiệp đã công bố báo cáo tài chính quý II/2022, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, mã HVN) ghi nhận mức lỗ ròng gần 2.600 tỷ đồng, lỗ nhiều nhất trong những doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán.

Xếp sau Vietnam Airlines là Tập đoàn FLC với khoản lỗ gần 636 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm trước có lãi hơn 47 tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng đầu năm, FLC lỗ hơn 1.100 tỷ đồng trong khi 6 tháng đầu năm 2021 có lãi hơn 96 tỷ đồng.

Doanh nghiệp tiếp theo là Công ty cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico, mã HNG) với khoản lỗ sau thuế 557 tỷ đồng, gấp 4,3 lần số lỗ quý II/2021.

- Giá vàng được dự báo sẽ tăng lên 200 triệu đồng/lượng trong tương lai

Ông Charlie Morris, Giám đốc đầu tư của Bytetree Asset Management cho biết, mặc dù đồng USD đã leo lên mốc cao nhất trong vòng 20 năm qua, nhưng đợt tăng giá mạnh của đồng USD sẽ sớm kết thúc.

Đồng USD đạt đỉnh cũng đồng nghĩa lãi suất cũng gần đạt đỉnh. Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) không thể tăng lãi suất mãi nếu không muốn nền kinh tế bị phá huỷ.

"Hiện tại, vàng đang có giá trị hợp lý theo đà tăng của lãi suất. Nhưng một khi mọi người nhận ra rằng Fed đã sai lầm như thế nào về lạm phát thì sẽ có một sự thay đổi lớn. Thời gian sẽ chứng minh rằng, vàng được xem như một tài sản hữu ích. Mọi người sẽ chứng kiến giá vàng tăng vọt lên 7.000 USD/ounce, tương đương 200 triệu đồng vào năm 2030" - ông Charlie Morris dự báo.



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn