Nghe lại những bản tình ca nổi tiếng của 'vua nhạc sến' Vinh Sử

Nhạc sĩ Vinh Sử đam mê âm nhạc từ nhỏ. Năm 15 tuổi, ông bỏ học văn hóa để đến với nghệ thuật. Vừa học nhạc, nam nhạc sĩ vừa mua sách hướng dẫn để học cách sáng tác. Sau một năm học nhạc, Vinh Sử âm thầm tập sáng tác. Ông sử dụng nhiều bút danh như Cô Phượng, Hàn Ni, Diễm Nhi, Đức Vượng.

Với danh xưng "vua nhạc sến", nhạc sĩ Vinh Sử không chỉ mang nhạc bolero đi sâu vào lòng công chúng mà còn giúp hàng loạt ca sĩ trở thành tên tuổi hàng đầu làng nhạc Việt. "Vua nhạc sến" cũng từng cho biết, cuộc đời ông chỉ trải qua những cuộc tình đơn phương, vì bản thân xấu trai, túng thiếu khiến ông không chạm đến ước mơ tình yêu nào, đây cũng là cảm hứng để ông sáng tác.

Nhạc sĩ Vinh Sử được mệnh danh là vua nhạc sến bởi hầu hết các sáng tác của ông là những bản bolero thất tình. Những loạt nhạc phẩm nổi tiếng như Nhẫn cỏ cho em, Gõ cửa trái tim, Người phu kéo mo cau, Hai bàn tay trắng, Đêm lang thang, Chuyến xe lam chiều, Vòng nhẫn cưới, Đoạn buồn đêm mưa, Qua ngõ nhà em, Hai mái nhà tranh, Không giờ rồi, Làm dâu xứ lạ, Mưa bụi... đã giúp ông được mệnh danh là "vua nhạc sến" thời ấy.

Nghe lại những bản tình ca nổi tiếng của 'vua nhạc sến' Vinh Sử - 1

Nhạc sĩ Vinh Sử được mệnh danh là "vua nhạc sến".

Các sáng tác của ông được nhiều thế hệ ca sĩ thể hiện thành công như: Nghệ sĩ Đình Văn, Tài Linh, Chế Thanh, Phương Dung, Trường Vũ, Quang Lê...Bên cạnh đó, các ngôi sao nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên cũng chọn nhạc của ông để hát, để ra album. 

Nam nhạc sĩ từng tâm sự: "Nhạc tôi viết là dành cho những người nông dân, những người lao động. Tôi đã gửi hết toàn tâm toàn ý của mình vào đó và cũng nhận được sự hưởng ứng của đông đảo công chúng lao động nghèo. Tôi nghĩ rằng nhạc của mình cũng là tiếng nói của một bộ phận nhân dân. Nghe nhạc của tôi, những người lao động nói rằng đó là nhạc của người Việt Nam, không lai căng".

Khán giả đánh giá rằng nhạc của Vinh Sử được hầu hết giới bình dân đón nhận vì gần gũi với cuộc sống của họ. Bởi trong nhạc của ông thường nói về những thân phận không may mắn, những mối tình trắc trở do không "môn đăng hộ đối" giữa một chàng trai nghèo và một cô gái giàu sang. Công chúng thích nghe nhạc của Vinh Sử vì họ thấy ở đó hình ảnh và tâm sự của chính mình.

Cùng nghe lại những bản tình cả trữ tình của nhạc sĩ Vinh Sử:

Nhẫn cỏ cho em - Hoài Lâm

Gõ cửa trái tim - Quang Lê, Lệ Quyên



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn