Tòa trả hồ sơ vụ hoa hậu trộm đồng hồ Rolex tiền tỷ của tình trẻ

Sau khi nghiên cứu hồ sơ, xét thấy vụ án hoa hậu trộm đồng hồ Rolex tiền tỷ có nhiều vấn đề chưa được làm rõ, TAND TP.HCM đã trả hồ sơ cho VKS cùng cấp, đề nghị điều tra bổ sung.

Sau khi nhận hồ sơ vụ án Lã Thị Anh (32 tuổi, quê Hà Nội, ngụ tại quận 7, TP.HCM) “Trộm cắp tài sản” do VKS cùng cấp chuyển sang, qua nghiên cứu hồ sơ, xét thấy vụ án có nhiều vấn đề cần làm rõ nên TAND TP.HCM đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Lã Thị Anh có nghệ danh là Lã Kỳ Anh (đăng quang cuộc thi Miss Vietnam Continents 2018 diễn ra tại Mỹ).

Hành vi trộm cắp của hoa hậu này bị truy tố theo khoản 4, điều 173 Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) với khung hình phạt từ 12 - 20 năm tù.

Theo hồ sơ vụ án, tháng 7/2021, Lã Thị Anh quen biết với anh Nguyễn Minh T. (25 tuổi, ngụ quận 3) thông qua mạng xã hội và thường qua lại ngủ ở nhà anh này.

Hoa hậu Kỳ Anh

Khi Lã Thị Anh tới nhà, anh T. cho bạn gái xem bộ sưu tập đồng hồ đắt tiền, trong đó có chiếc Rolex Daytona Platinum trị giá 80.000 - 90.000 USD.

Lợi dụng lúc anh T. ngủ say, Lã Thị Anh lén lấy chiếc đồng hồ ra chụp lại rồi gửi cho Tô Văn Toàn (ngụ quận Phú Nhuận) nhờ làm giả chiếc tương tự với chi phí gần 15 triệu đồng. Khoảng 2 tuần sau, Lã Thị Anh nhận được hàng và giấu sẵn trong giỏ xách.

Ngày 11/9/2021, Lã Thị Anh được anh T. rủ qua nhà chơi. Rạng sáng hôm sau, lợi dụng lúc bạn trai ngủ say, người này đã tráo đồng hồ giả lấy chiếc thật.

Hai ngày sau, Lã Thị Anh nhờ anh Toàn cầm chiếc đồng hồ trên với giá 1 tỷ đồng và nhờ người này đem đồng hồ đi bảo dưỡng, đánh bóng giùm. Khi Toàn hỏi về nguồn gốc chiếc đồng hồ, cô ta cho hay đã để giấy tờ bên Mỹ.

Toàn bộ số tiền cầm chiếc đồng hồ có được, Lã Thị Anh chuyển khoản trả nợ cho một người quen vì trước đó mượn để đầu tư tiền ảo Forex.

Vài ngày sau anh T. phát hiện chiếc đồng hồ quý bị đánh tráo bằng một chiếc đồng hồ giả nên đến Công an phường Võ Thị Sáu (quận 3) trình báo. Công an điều tra và phát hiện có người đã chụp ảnh chiếc đồng hồ, khoe trên mạng xã hội.

Khi được mời lên cơ quan công an làm việc, người đăng hình chiếc đồng hồ khai được một người bạn, là thợ sửa đồng hồ gửi cho tấm hình nên đăng lên mạng để khoe.

Lần theo dấu vết, công an xác định rõ, Tô Văn Toàn sau khi cầm cố đồng hồ từ Lã Thị Anh đã mang đi bảo dưỡng, đánh bóng.

Theo định giá, chiếc đồng hồ hiệu Rolex Daytona Platinum của anh T. có giá gần 2 tỷ đồng.

Còn anh Tô Văn Toàn và một số người liên quan, do không biết chiếc đồng hồ Lã Thị Anh đưa là tài sản phạm tội mà có, nên cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM không xử lý.



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn