Bầu Đức: "Đừng để thành công của HLV Park bị lãng quên"

Ông bầu Đoàn Nguyên Đức cho biết ông rất buồn khi HLV Park Hang Seo và VFF không gia hạn hợp đồng. Dù vậy, Chủ tịch HA Gia Lai đánh giá quyết định của ông Park cần được tôn trọng.

Sau khi biết tin HLV Park Hang Seo chia tay bóng đá Việt Nam, bầu Đức tỏ ra tiếc nuối: "Thực tế là không ai có thể gắn bó với một đội tuyển mãi được, nên chúng ta phải chấp nhận việc chia tay của ông Park.

Chúng ta phải nhanh chóng tìm người thay thế ông ấy. VFF phải chọn được người tài giỏi, có tầm để phát triển hơn nữa trong tương lai, đừng để những thành công mà ông Park mang về bị lãng quên".

Ông bầu Đoàn Nguyên Đức chính là người có công lớn nhất đưa HLV Park Hang Seo đến Việt Nam. Khi còn đương chức Phó Chủ tịch VFF, chính bầu Đức là người trực tiếp sang Hàn Quốc gặp mặt và ký hợp đồng với ông Park.

Bầu Đức: Đừng để thành công của HLV Park bị lãng quên - 1

Bầu Đức khẳng định quyết định ra đi của HLV Park Hang Seo cần được tôn trọng (Ảnh: Mạnh Quân).

Sau đó, bầu Đức được cho là người đã trả lương cho HLV Park Hang Seo trong những năm đầu của bản hợp đồng. Sau này, mỗi khi có thời gian rảnh, ông Park vẫn thường đến Pleiku để thăm bầu Đức. Cả hai có sự đồng điệu về tư duy làm bóng đá, đặc biệt là công tác đào tạo trẻ. Họ cũng coi nhau là những người bạn tri kỷ.

Thân thiết và gắn bó như vậy, nên sau khi biết tin HLV Park Hang Seo sẽ không gia hạn hợp đồng với VFF, bầu Đức đã rất buồn. Dù vậy, ông bầu HA Gia Lai khẳng định mình luôn tôn trọng quyết định của HLV Park.

"HLV Park Hang Seo mang lại nhiều niềm vui cho bóng đá Việt Nam suốt 5 năm qua. Vì vậy, việc ông Park nói lời chia tay khiến tôi rất buồn. Nhưng tôi tôn trọng quyết định của HLV Park. Tôi cảm ơn ông Park với những cống hiến lớn lao cho bóng đá Việt Nam", bầu Đức nói.

Ông chủ CLB HA Gia Lai khẳng định kể từ khi làm bóng đá, ông chưa bao giờ cảm thấy hạnh phúc như trong khoảng thời gian HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Từ kỳ tích ở giải U23 châu Á Thường Châu, ông Park giúp bóng đá Việt Nam vào bán kết Asiad 2018, vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019, hai lần vô địch SEA Games và vào tới vòng loại thứ ba World Cup 2022. Đây là những thành tích mà chưa có HLV nào làm được với các đội U23 và đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Sau khi chia tay bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo sẽ về nước nghỉ ngơi cùng gia đình. Sau 5 năm xa nhà, nhà cầm quân sinh năm 1957 sẽ bù đắp lại những thiệt thòi cho vợ con và đặc biệt là được ở bên cạnh chăm sóc người mẹ già đã hơn 100 tuổi.

Bầu Đức: Đừng để thành công của HLV Park bị lãng quên - 2


Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn