Du khách Anh dành 3 tháng "vào Nam ra Bắc" tìm "bánh mì ngon nhất Việt Nam"

Theo lời chia sẻ của Rose, nữ blogger du lịch người Anh, cô đã dành 3 tháng vi vu khắp Việt Nam, ăn không biết bao nhiêu ổ bánh mì từ Bắc vào Nam với mục đích tìm ra nơi có loại bánh ngon nhất.

Rose cho biết, bánh mì vốn là món ăn bình dân rất phổ biến ở Việt Nam, chứa nhiều nguyên liệu đơn giản mà tươi ngon. Phần nhân cơ bản đều có pate, dưa chuột, cà rốt, rau mùi và tương ớt. Cô cho rằng, những du khách sành ăn nên đưa món này vào trong danh sách những thứ cần thử khi trải nghiệm ẩm thực khu vực Đông Nam Á.

Bánh mì được người Pháp mang tới Việt Nam vào khoảng cuối thế kỷ 19, sau đó biến tấu theo khẩu vị của người dân. Một số thành phần trong nhân của ổ bánh ngày nay vẫn mang hơi hướng ẩm thực Pháp, như pate chẳng hạn. Đến nay, món ăn này rất phổ biến với dân du lịch.

Bánh mì ngon nhất Hà Nội

Tại Hà Nội, nữ du khách Anh ghé thăm phố cổ. Tại đây, cô choáng ngợp vì có quá nhiều quầy bánh mì nên loay hoay không biết tiệm nào ngon nhất.

Du khách Anh dành 3 tháng vào Nam ra Bắc tìm bánh mì ngon nhất Việt Nam - 1
Bánh mì cô thưởng thức ở Hà Nội

Rose tìm được một người rành ẩm thực thủ đô, giới thiệu tiệm bánh Maison de Lien để nếm thử. Theo cảm nhận của cô, ổ bánh khá nhỏ, nhưng bù lại hương vị rất tuyệt. Bên trong đầy đủ pate mềm mượt cùng chút rau mùi.

Cửa tiệm như "viên ngọc ẩn" giữa sự náo nhiệt của phố xá, xung quanh bày biện nhiều món đồ trang nhã như lọ hoa, ấm trà. Cô cảm nhận vị béo ngậy của pate như lấn át mùi bơ tươi. Tuy vậy, với cô đây vẫn là thứ bánh nằm trong nhóm ngon nhất ở Hà Nội.

Cô còn ghé qua một tiệm bánh nhỏ khác, có tên "Bánh mì Trâm" cũng nằm ở phố cổ. Theo Rose, bánh mì tươi ở đây là thứ ngon nhất. Vỏ bánh giòn rụm, bên trong mềm mịn có pate và thịt lợn.

Bánh mì ngon nhất Hội An



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn