Sau trận thua Việt Nam, sao nhập tịch tuyển Trung Quốc 'thất nghiệp' luôn 8 tháng

Ở vòng 30 giải VĐQG Brazil, Fluminense đến làm khách trước Atletico Goianiense. Chung cuộc, Fluminense để thua 2-3. Trong trận đấu, dù đã trải qua nhiều thời khắc ngặt nghèo nhưng HLV của Fluminense nhất quyết không sử dụng Alan, cầu thủ nhập tịch của đội tuyển Trung Quốc.

Alan đã kéo dài chuỗi trận không được ra sân trong màu áo mới lên 25 trận. Chính xác thì tại Fluminense, anh chưa thi đấu phút chính thức nào. Đây là một thực tế rầu lòng dành cho ngôi sao một thời của Chinese Super League, người đã góp công lớn giúp Guangzhou Evergrande chinh phục thành công.

Trước đó, anh từng tung hoành tại Red Bull Salzburg. Trước khi Minamino, Erling Haaland gia nhập đội bóng Áo và trở thành những "sát thủ" đáng sợ nhất châu Âu thì vị trí của họ do chính Alan đảm nhiệm. Anh ghi tới 59 bàn sau 88 trận cho Salzburg, một thành tích cũng rất đáng nể.

tq-9638.jpg
Đây là lần gần nhất NHM thấy Alan trên sân

Ngay ở Fluminense trước kia (2008 đến 2010), cầu thủ này cũng thi đấu rất tốt với 11 bàn qua 46 lần ra sân. Nhưng tất cả đã bị che mờ ở lần tái ngộ này. Alan không hề được đoái hoài. Đã 8 tháng qua anh không được xuất hiện trên sân.

Lần cuối cùng tiền đạo nhập tịch của đội tuyển Trung Quốc thi đấu một trận chính thức là thất bại 1-3 trước Việt Nam vào ngày 1/2 đầu năm. Nếu cứ tiếp tục như vậy, Alan có lẽ sẽ bị bỏ rơi trong lần triệu tập ĐT Trung Quốc cho các giải lớn sắp tới.

Thực tế thì như Elkeson, Luo Guofu... Alan cũng không còn quá bận tâm về ĐT Trung Quốc khi đang có quá nhiều trở ngại để họ trở về. Nhưng chí ít thì họ sẽ bớt lo lắng hơn nếu được ra sân cứu để vãn sự nghiệp. Với Alan, thực sự mọi thứ với anh rất đáng lo.



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn