Tin công nghệ 1/10: iPhone 14 về Việt Nam sẽ thiếu hàng

Các công ty game đang đối mặt với sự sụt giảm nhu cầu đối với trò chơi điện tử khi đại dịch Covid-19 dần được kiểm soát.

Triển vọng trong tương lai gần của Stadia cũng trở nên mù mịt do lạm phát tăng cao ở nhiều quốc gia khiến một bộ phận người tiêu dùng phải cắt giảm chi tiêu cho các dịch vụ giải trí.

- Công ty mẹ của Facebook cắt giảm nhân sự do kinh tế khó khăn

Quyết định ngừng tuyển dụng nhân sự diễn ra trong bối cảnh "gã khổng lồ" truyền thông xã hội Meta - công ty mẹ của Facebook - có kế hoạch cắt giảm tối thiểu 10% chi phí hoạt động.

Meta - công ty mẹ của Facebook - ngày 29/9 đã thông báo sẽ tạm ngừng tuyển dụng nhân sự, nhằm cắt giảm chi phí hoạt động trong thời kỳ kinh tế khó khăn.

Theo Wall Street Journal, Giám đốc Meta - ông Mark Zuckerberg - đã công bố quyết định trên trong cuộc họp định kỳ hằng tuần của tập đoàn này.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh "gã khổng lồ" truyền thông xã hội có kế hoạch cắt giảm tối thiểu 10% chi phí hoạt động.

- Thay đổi vào giờ chót của Apple

Mẫu iPhone 14 với màn hình 6,7 inch ban đầu mang tên iPhone 14 Max, nhưng được Apple đổi thành iPhone 14 Plus ngay trước lúc ra mắt.

Trên website hỗ trợ của Apple tên "Indentify your iPhone model", giúp người dùng nhận biết mẫu iPhone đang sử dụng dựa trên tên mã và kiểu dáng, hình ảnh của iPhone 14 Plus với 5 màu sắc được đặt tên "iPhone-14-Max-Colors".

Tiếp theo, trên trang cập nhật thông tin chứng chỉ cho từng sản phẩm, Apple ghi rõ tên "iPhone 14 Max" cho thiết bị số hiệu A2886, bên cạnh 3 model còn lại gồm iPhone 14, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max.

Hiện tại, tên gọi "iPhone 14 Max" vẫn xuất hiện trong file ảnh mô tả kiểu dáng iPhone 14 Plus, còn tài liệu chứng nhận đã được sửa thành iPhone 14 Plus.

Điều đó cho thấy Apple từng đặt tên iPhone 14 Max cho mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn với màn hình 6,7 inch, nhưng đã quyết định đổi thành iPhone 14 Plus vào phút chót.

Nhiều tháng trước khi dòng iPhone 14 ra mắt, đa số tin đồn cho rằng mẫu 6,7 inch tiêu chuẩn sẽ có tên iPhone 14 Max. Tuy nhiên đến một tuần trước sự kiện ngày 7/9, nhiều tin đồn tiết lộ thiết bị mang tên iPhone 14 Plus.

Đây là lần đầu Apple sử dụng lại chữ "Plus" cho một phiên bản iPhone kể từ iPhone 8 Plus ra mắt năm 2017.



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn