Á hậu 3 danh chính ngôn thuận duy nhất của Miss Universe thời IMG

Giữa những tranh luận liên quan H'Hen Niê, dân mạng cũng dành sự quan tâm tới người đẹp Adline Castelino.

Gần đây, Chủ tịch Miss Universe - bà Paula Shugart - có chia sẻ gây chú ý liên quan tới H'Hen Niê. Cô là đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2018, lọt vào top 5 chung cuộc.

Cụ thể, bà Paula Shugart chia sẻ trong một sự kiện: "Vài năm trước, một thí sinh Việt Nam xuất thân từ làng quê, nơi có truyền thống kết hôn ở độ tuổi 13-14. Nhưng cô ấy đã nói với gia đình rằng 'Không, con cần phải học'. Cô theo đuổi cuộc thi nhan sắc như một cách để tiếp cận giáo dục.

Cuối cùng, cô ấy chiến thắng hoa hậu tại Việt Nam, và tôi nghĩ là Á hậu 3 Miss Universe. Trước đây chúng ta không có phương thức để truyền tải những câu chuyện như thế. Nhưng bây giờ chúng ta đã có".

Á hậu 3 danh chính ngôn thuận duy nhất của Miss Universe thời IMG-1
Bà Paula Shugart và H'Hen Niê.

Việc Chủ tịch Miss Universe vẫn nhớ đến và khen ngợi H'Hen Niê cho thấy đại diện Việt Nam để lại ấn tượng đặc biệt tại mùa giải 2018.

Song chia sẻ bà Paula Shugart cũng vô tình tạo ra những cuộc tranh luận trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng H'Hen Niê có thêm danh hiệu mới, song số khác không đồng tình.

Bà Paula chỉ dùng từ "I think" (tôi nghĩ) khi nói về vị trí Á hậu 3. Phát ngôn của nữ Chủ tịch được cho là đang thể hiện góc nhìn cá nhân, không đồng nghĩa Tổ chức Miss Universe hay ban giám khảo năm ấy cũng công nhận điều này.

Không ít khán giả cho rằng danh hiệu cần được sử dụng một cách "chính quy", là khi đã được trao công khai, rõ ràng cho các người đẹp.

Trên sân khấu chung kết Miss Universe 2018, chỉ có 3 người đẹp được xướng tên cho những giải thưởng cao nhất, gồm Hoa hậu, Á hậu 1, Á hậu 2. H'Hen Niê và người đẹp Puerto Rico dừng chân top 5, không được phân biệt thứ hạng hay trao danh hiệu nào.

Á hậu 3 danh chính ngôn thuận duy nhất của Miss Universe thời IMG-2

Trên thực tế, khi cuộc thi Miss Universe thuộc quyền sở hữu của công ty WME/IMG (từ năm 2015), tất cả các mùa giải đều chỉ có Hoa hậu, Á hậu 1 và Á hậu 2, ngoại trừ năm 2020 là trường hợp đặc biệt.

Tại Hoa hậu Hoàn vũ 2020, các người đẹp top 5 đều được trao danh hiệu rõ ràng, gồm Hoa hậu, Á hậu 1, 2, 3, 4. Cơ cấu giải thưởng này giống với Miss Universe thời Donald Trump trước đó.

Đoạt giải Á hậu 3 Miss Universe 2020 là người đẹp Adline Castelino, đến từ Ấn Độ. Cho tới hiện tại, cô vẫn là Á hậu 3 duy nhất của Miss Universe dưới "triều đại" IMG.

Á hậu 3 danh chính ngôn thuận duy nhất của Miss Universe thời IMG-3Á hậu 3 danh chính ngôn thuận duy nhất của Miss Universe thời IMG-4
Adline Castelino được xướng danh Á hậu 3 Miss Universe 2020.

Với trường hợp của H'Hen Niê, nhiều khán giả cũng tỏ ra tiếc nuối. Nếu BTC xây dựng "format" giải thưởng như năm 2020, hoặc như 2014 trở về trước, cô đã có một danh hiệu quốc tế rõ ràng.

Ở hiện tại, dù danh hiệu Á hậu 3 Miss Universe 2018 của H'Hen Niê còn gây tranh luận, song nhiều người vẫn tin rằng điểm số của cô đứng hạng tư năm ấy.

Nuu
Theo Vietnamnet



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn