Chả lá lốt kiểu Việt Nam bán tại chợ ở châu Phi, thực khách xếp hàng mua

Vlogger người Angola đã làm món chả thịt cuốn lá lốt đúng điệu Việt Nam, bày bán ở khu chợ địa phương, thu hút thực khách tới xếp hàng mua ăn thử.

Lido, 25 tuổi, vốn là một vlogger khá nổi tiếng trên mạng xã hội. Chàng trai người Angola sở hữu kênh Youtube riêng, nơi anh chủ yếu chia sẻ nhiều khoảnh khắc cuộc sống đời thường gần gũi ở châu Phi, thu hút gần 400.000 lượt theo dõi.

Mới đây, trong đoạn video mới, Lido làm thử món chả lá lốt đúng kiểu Việt Nam và bày bán tại một khu chợ địa phương. Nam vlogger cho biết, để chế biến món ăn này, anh phải tìm đầy đủ nguyên liệu và gia vị chuẩn Việt, từ hạt tiêu, mỳ chính cho tới nước mắm.

Nhưng quan trọng hơn cả là lá lốt - nguyên liệu chính đóng vai trò là "linh hồn" món ăn. Tuy nhiên loại lá này không được trồng ở Angola nên Lido phải sang nhà một người bạn Việt Nam ở Angola xin hái.

Chả lá lốt kiểu Việt Nam bán tại chợ ở châu Phi, thực khách xếp hàng mua - 1
Chàng trai người Angola cuốn chả lá lốt theo kiểu Việt Nam (Ảnh cắt từ clip).

Chàng trai Angola làm món ăn khá thuần thục. Anh đã băm nhuyễn phần thịt heo trước đó, rồi trộn cùng chút hạt tiêu, mỳ chính, nước mắm, bột canh và xíu dầu ăn. Những nguyên liệu được đảo đều tay với nhau cho hòa quyện rồi mới cuộn trong lá lốt.

Những chiếc lá lốt trồng ở Angola có kích thước khá to nên anh xé nhỏ cho vừa vặn từng chiếc chả. Vừa trò chuyện cùng người xem, Lido thoăn thoắt cuốn từng chiếc đều tay. Do lần đầu bán và chưa biết có phù hợp với khẩu vị người dân địa phương hay không, nên ở phiên chợ này anh chỉ làm thử một khay.

Chả lá lốt kiểu Việt Nam bán tại chợ ở châu Phi, thực khách xếp hàng mua - 2
Sạp hàng thu hút người dân trong buổi chợ phiên (Ảnh cắt từ clip).

Sạp hàng của anh được bày biện khá đơn giản. Gồm chiếc bàn dài đặt khay chả, hộp nước chấm pha sẵn, chảo dầu chiên tại chỗ cùng một tấm bảng nhỏ ghi tên món ăn cả bằng tiếng Việt và tiếng Bồ Đào Nha (ngôn ngữ chính của Angola).

Đợi dầu sôi, Lido cho từng chiếc chả vào chảo và chiên tới khi chín vàng. Mùi thơm quyến rũ lan tỏa khắp nơi, thu hút sự chú ý của người dân. Khá đông thực khách đứng xung quanh sạp hàng nhỏ, chờ tới lượt mua. Lido cho biết, anh bán mỗi chiếc chả giá 50 kwanza (khoảng 2.500 đồng).

"Mời chị ăn thử xem món nhà em làm có ngon không? Món này ăn giống như xúc xích đấy", vợ của Lido vui vẻ mời chào khách hàng.

Chả lá lốt kiểu Việt Nam bán tại chợ ở châu Phi, thực khách xếp hàng mua - 3
Thực khách xếp hàng chờ mua (Ảnh cắt từ clip).

Theo hình ảnh trong đoạn video, có thể thấy quầy hàng của vợ chồng Lido đông khách nhất buổi chợ hôm đó. Khách đứng vòng trong, vòng ngoài cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Có người tò mò mua ăn thử, người tỏ ra bỡ ngỡ không rõ món ăn có ngon hay không. Nhưng cũng có người đã quay lại mua lượt nữa sau khi nếm thử vì thấy vừa miệng. Có thể món ăn lạ miệng nên chỉ trong thời gian ngắn, sạp hàng của hai vợ chồng không còn gì để bán.

Sau khi đăng tải, đoạn video lập tức thu hút gần nửa triệu lượt xem, với rất nhiều bình luận tích cực từ khán giả Việt. Một số người xem còn gửi lời cảm ơn tới nam vlogger vì đã "giúp lan tỏa ẩm thực Việt tới người dân châu Phi".



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn