Elon Musk đổi ý sa thải nhân viên dù trước đó còn thuyết phục ở lại

Robin Wheeler, Giám đốc quảng cáo Twitter đã bị sa thải dù cách đây một tuần, đích thân ông chủ Elon Musk đã lên tiếng thuyết phục cô ở lại.

Tần suất sa thải nhân viên của Twitter dưới thời Elon Musk chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Ảnh: Getty Images.

Theo Platformer, Giám đốc quảng cáo Robin Wheeler phải rời Twitter một lần nữa, chỉ hơn một tuần sau khi Elon Musk được cho là đã phải thuyết phục cô không từ chức.

Các nguồn tin nói với Casey Newton, người đứng đầu bản tin của Platformer rằng Wheeler đã bị sa thải vào ngày 18/11. Một nguồn tin khác cũng xác nhận với Insider điều này nhưng từ chối cung cấp thêm chi tiết.

Wheeler sau đó cũng đăng tải dòng trạng thái sự xác nhận về sự ra đi của cô với đối tác. "Gửi tới khách hàng cùng đồng nghiệp, các bạn vẫn luôn là ưu tiên duy nhất và hàng đầu của tôi", Wheeler viết kèm theo biểu tượng chào tạm biệt.

Thông tin này gây bất ngờ bởi trước đó Wheeler cùng một số nhân vật quan trọng khác tại Twitter đã chọn cách rời đi dù không nằm trong diện bị cho thôi việc, như Giám đốc an toàn và liêm chính Yoel Roth, Giám đốc an ninh thông tin Lea Kissner và Giám đốc bảo mật Damien Kieran.

Trước làn sóng nộp đơn từ chức đột ngột của nhiều lãnh đạo cấp cao, đích thân Elon Musk đã phải thuyết phục Wheeler ở lại, Bloomberg đưa tin.

Elon Musk anh 1
Giám đốc quảng cáo Robin Wheeler bị Twitter sa thải. Ảnh: Robin Wheeler.

Cuối tháng 10, Musk hoàn thành thương vụ thâu tóm Twitter trị giá 44 tỷ USD. Ông nhanh chóng bằng tay vào "dọn dẹp nhà cửa" và sa thải các lãnh đạo hàng đầu của mạng xã hội này. Ít ngày sau, khoảng 3.700 nhân viên, tương đương 50% lực lượng lao động của Twitter bị đuổi việc.

Trong email đầu tiên gửi toàn bộ nhân viên, Musk tuyên bố chấm dứt làm việc từ xa, tất cả phải nhanh chóng quay lại văn phòng. Ông cũng đưa ra "tối hậu thư" cho khoảng 4.000 nhân viên còn lại: cam kết làm việc với cường độ khắc nghiệt của cái gọi là "Twitter 2.0" do Musk khởi xướng hoặc tự nguyện thôi việc.

Tối hậu thư của Musk đã tạo ra làn sóng nghỉ việc mới tại Twitter. Theo New York Times, nguồn tin nội bộ tiết lộ khoảng 1.200 người chọn rời đi sau thông điệp của ông chủ Twitter, tương đương 1/3 số nhân sự ở lani sau đợt sa thải đầu tháng.



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn