Ghi 2 bàn cuối trận, Hà Lan đánh bại Senegal

Xem thêm: Hà Lan: Biểu tượng cối xay gió – ‘gã khổng lồ’ có 4 cánh tay trong truyền thuyết

Đội tuyển Hà Lan và Senegal bước vào trận ra quân World Cup 2022 với thiếu vắng chân sút chủ lực. Nếu Senegal mất Sadio Mane do chấn thương, tiền đạo Memphis Depay của Hà Lan cũng không đá chính, đặt HLV Louis van Gaal vào bài toán lực lượng khó nhằn.

Ở thế cửa dưới, Senegal đã nhập cuộc tốt hơn. Các học trò của HLV Aliou Cisse không ngần ngại đẩy cao đội hình, tấn công dồn dập vào 2 biên đối thủ nhờ sự càn lướt và tốc độ của các tiền đạo. Phút thứ 9, Senegal pressing giành bóng ngay trên phần sân của Hà Lan. Sau hai nhịp chuyền, Ismaila Sar dứt điểm chân trái đưa bóng đi vọt xà ngang.

Phải đến phút 20, Hà Lan mới tìm lại nhịp chơi bóng và có những tình huống hãm thành đáng xem. Phút 20, Steven Bergwijn che chắn bóng khéo léo rồi chọc khe cho Steven Berghuis băng xuống trống trải. Berghuis chuyền sang cho De Jong đối mặt thủ môn Edouard Mendy, nhưng cầu thủ của Barcelona lại xử lý rườm rà, tạo điều kiện cho hậu vệ Senegal lùi về cản phá.

Sự thiếu quyết đoán là điểm trừ của Hà Lan trong hiệp 1, nên dù đã chơi tốt hơn và kiểm soát thế trận, các học trò của HLV Van Gaal vẫn xử lý hỏng ở những pha bóng cuối. Ở chiều ngược lại, Senegal chủ yếu xuống biên rồi tạt vào trong, nhưng lần lượt Sarr và Boulaye Dia đều không chiếm lĩnh được khoảng trống, dẫn tới cơ hội ghi bàn nhỏ giọt.

Ghi 2 bàn cuối trận, Hà Lan đánh bại Senegal - 1

Van Dijk vất vả theo kèm tiền đạo Senegal.

Sau giờ nghỉ, cả HLV Van Gaal của Hà Lan và Aliou Cisse của Senegal đều thay đổi cách tiếp cận. Hà Lan chơi thận trọng và thực dụng hơn, trong khi Senegal vẫn pressing nhưng chủ yếu dồn sức ở tuyến giữa, chỉ cắm Ismaila Sarr và Boulaye Dia ở phía trên.

Trong thế trận cân bằng và thiếu đột biến, hai đội thi thoảng mới tạo ra cơ hội. Phút 53, Van Dijk bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc sau quả phạt góc của Blind. Phút 65, Dia sút góc hẹp, nhưng thủ môn Andries Noppert của Hà Lan đã đổ người cứu thua kịp thời.

HLV Van Gaal tung những cầu thủ tấn công tốt nhất như Memphis Depay, Davy Klaassen vào sân trong 30 phút cuối trận, nhưng thế trận của Hà Lan không tiến triển đáng kể.



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn