HLV Chun Jae Ho: Rất muốn trao huy chương vô địch đến Quang Hải

Huấn luyện viên Chun Jae Ho cho biết, câu lạc bộ Hà Nội đã vượt qua nhiều khó khăn để giành chức vô địch V.League 2022.

Câu lạc bộ Hà Nội chính thức lên ngôi vô địch V.League 2022 sau chiến thắng 2-0 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Hàng Đẫy. Đồng thời, huấn luyện viên Chun Jae Ho đi vào lịch sử của đội bóng Thủ đô khi là chiến lược gia người nước ngoài đầu tiên dẫn dắt Hà Nội giành chức vô địch.

Chia sẻ trong ngày Hà Nội đăng quang, huấn luyện viên Chun Jae Ho cho biết: "Với cương vị huấn luyện viên nước ngoài khi làm việc ở Hà Nội FC, tôi đã vượt qua rất nhiều khó khăn để hoàn thành công việc. Tôi nghĩ Hà Nội đã đúng đắn khi lựa chọn tôi. Nếu không phải là tôi thì đội bóng sẽ gặp phải nhiều khó khăn. Bản thân cũng rất hạnh phúc khi đã hoàn thành mục tiêu mà câu lạc bộ và lãnh đạo tập đoàn đề ra".

Huấn luyện viên Chun Jae Ho chia sẻ niềm vui sau chức vô địch của Hà Nội. Ảnh: H.A
Huấn luyện viên Chun Jae Ho chia sẻ niềm vui sau chức vô địch của Hà Nội. Ảnh: H.A

Nói về những khó khăn đã trải qua, ông Chun cho hay: "Đó là khi tôi chỉ có 2 tuần để chuẩn bị cho mùa giải năm nay. Nếu huấn luyện viên ngoại khác có đến thì thời điểm đó cũng không dễ để hiểu rõ về lối chơi của đội, hiểu rõ các cầu thủ.

Lối chơi mà Hà Nội mong muốn là tấn công. Tôi lại không thể lựa chọn những cầu thủ mình thích ở đầu mùa giải. Tôi phải tính toán làm sao với những con người hiện tại phải thay đổi lối chơi, chiến thuật hợp lý để mang lại chiến thắng. Vì thế ở giai đoạn 1 của mùa giải, thay vì kiểm soát bóng, tôi chọn chơi an toàn trong khâu phòng ngự và tổ chức phản công, không dâng lên quá cao.

Tôi cũng cảm ơn các cầu thủ đã vượt qua khó khăn, cố gắng vượt qua và tuân thủ chiến thuật cho từng trận đấu".

 
Huấn luyện viên Chun Jae Hô nâng cúp vô địch cùng Hà Nội FC. Ảnh: Minh Dân

Trước khi cùng đội bóng Thủ đô vô địch mùa giải 2022, ông Chun Jae Ho từng là trợ lý của huấn luyện viên Lee Heung-sin (Viettel) và Park Choong-kyun (Hà Nội). Dù vậy, ông được xem là người thành công nhất khi dẫn dắt Hà Nội.

"Tôi nghĩ huấn luyện viên Lee Heung-sin và Park Choong-kyun đã áp dụng văn hóa Hàn Quốc vào bóng đá Việt Nam. Do vậy, có thể các cầu thủ vẫn chưa quen với điều đó và bị tâm lý rất nhiều. Tôi có thể khẳng định rằng hai vị thuyền trưởng đó chưa hiểu hết văn hóa Việt Nam. Tôi đã rút ra kinh nghiệm cần phải hiểu văn hóa Việt Nam trong cách vận hành lối chơi, nhờ đó mà tôi có được thành công.

Trong 2 năm làm việc ở Viettel, tôi đã xem cách huấn luyện viên Trương Việt Hoàng làm việc và học hỏi được rất nhiều. Đó là khoảng thời gian rất quý giá và tôi đã áp dụng kinh nghiệm đó để có được thành công ngày hôm nay", ông Chun Jae Ho bày tỏ.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng tiết lộ, hợp đồng giữa ông và Hà Nội có thời hạn đến hết mùa giải năm nay. Trong tuần tới, huấn luyện viên Chun Jae Ho và chủ tịch câu lạc bộ sẽ bàn bạc về câu chuyện tương lai.

Cuối cùng, ông Chun chia sẻ: "Hiện tại, bản thân tôi rất muốn trao huy chương đến Quang Hải. Dù Hải đang thi đấu ở nước ngoài nhưng tôi luôn dõi theo cậu ấy. Tôi tin rằng Hải xứng đáng nhận được huy chương này".



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn