Số phận bi thảm của cậu bé được nhận làm con nuôi tại Mỹ

Đứa trẻ xấu số

Bố mẹ nuôi của Dennis là Harold Jurgens, một trùm cướp giật chuyển nghề làm thợ điện và Lois Jurgens là một bà nội trợ. Bà Lois từng bị trầm cảm và rối loạn tâm thần. Bà được chẩn đoán mắc chứng loạn thần kinh phức tạp và không thể mang thai.

Trước đó vợ chồng Jurgens đã nhận nuôi một đứa trẻ tên Robert. Robert được nuôi dạy để trở nên hiền lành, ngoan ngoãn, tránh làm cho mẹ nuôi nổi cơn thịnh nộ. Trái ngược với Robert, Dennis là một đứa trẻ ngang bướng nên bị Lois ghét bỏ.

Mới vài tháng, Dennis đã phải đi bệnh viện vì bị bỏng cơ quan sinh dục. Nguyên nhân được gia đình báo là do tai nạn.

Số phận bi thảm của cậu bé được nhận làm con nuôi tại Mỹ - 1

Dennis (trái) và Robert Jurgens năm 1965 (Ảnh: Murderpedia).

Lois Jurgens nổi tiếng là một người phụ nữ nóng nảy, hung dữ. Mong muốn cải tạo Dennis thành một đứa trẻ dễ bảo, Lois đã sử dụng nhiều hình phạt tàn nhẫn. Khi Dennis không ăn, bà ta đã bịt mũi và miệng, ép cậu bé ăn rau cải ngựa đắng. Sau khi đứa bé nôn mửa và trở nên tím tái, bà ta bắt cậu bé ăn lại chất nôn của mình.

Dennis còn thường xuyên bị bỏ đói, chỉ tăng được 3kg trong 2 năm rưỡi. Lois thường dùng một chiếc kẹp quần áo bằng lò xo kẹp dương vật của cậu bé. Bộ phận sinh dục của cậu bé đầy những vết sẹo, vết cắn.

Ngoài ra, Lois còn thường trói tay chân của Dennis vào giường hay nhốt cậu bé vào nhà vệ sinh. Một số người hàng xóm và người thân biết có vấn đề gì đó trong cách Lois đối xử với Dennis nhưng họ không can thiệp. Vào những năm 1960, thuật ngữ "bạo hành trẻ em" vẫn chưa được đưa ra và không ai, kể cả các chuyên gia y tế và giáo viên, được yêu cầu báo cáo về những nghi ngờ.

Vào rạng sáng ngày 11/4/1965, Dennis Jurgens đã tử vong. Nguyên nhân cái chết là viêm phúc mạc do thủng ruột non. Ngoài vô số vết sẹo cũ, nhân viên điều tra còn phát hiện thêm nhiều vết rách và vết bầm tím trên khắp cơ thể Dennis.

Nhân chứng duy nhất cho hành động cuối cùng của Lois đối với Dennis là cậu bé Robert, khi đó mới 5 tuổi. Nhiều năm sau, tại phiên tòa xét xử mẹ nuôi của mình, Robert 27 tuổi đã kể lại những sự kiện của buổi tối hôm đó, bao gồm cả việc Lois đánh đập Dennis nhiều lần và ném cậu bé xuống cầu thang.

Người mẹ nuôi điên loạn

Xã hội giữa những năm 1960 không cho rằng một đứa trẻ có thể trở thành mục tiêu của bạo lực trong gia đình trung lưu. Mặc dù có nhiều bằng chứng thể chất chỉ ra sự ngược đãi nghiêm trọng, giám định viên y tế đã không phân loại cái chết của cậu bé vào loại tai nạn, tự sát hay giết người mà chỉ đánh dấu là "hoãn lại".

Cũng có nhiều nghi ngờ cho rằng Jerome Zerwas, anh trai của Lois Jurgens, một trung úy cảnh sát ở thị trấn White Bear Lake, đã can thiệp vào cuộc điều tra và tiêu hủy bằng chứng phạm tội.



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn