TP.HCM chỉ điểm 76 ‘bến cóc, xe dù’

Qua rà soát, Thanh tra sở GTVT TP.HCM đã ghi nhận có 76 vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng nơi quy định trên địa bàn TP.

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản gửi UBND các quận huyện và TP Thủ Đức về việc thiết lập trật tự và đưa hoạt động vận tải khách đi vào nề nếp, đúng quy định pháp luật.

Theo chỉ đạo của Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Võ Khánh Hưng, thanh tra sở này đã tiến hành rà soát và thấy 76 vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng quy định.

Cụ thể, quận 5 có 25 điểm tại các tuyến đường như Lê Hồng Phong, Sư Vạn Hạnh, Nguyễn Duy Dương, Tản Đà, Phó Cơ Điều, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Chí Thanh, Hùng Vương, An Điềm, Ngô Quyền, Tân Hưng, Phạm Hữu Chí.

Một bãi xe hoạt động theo kiểu 'bến cóc, xe dù' tại TP Thủ Đức

Xếp thứ hai là TP Thủ Đức có 22 điểm tại các vị trí dọc quốc lộ 13, quốc lộ 1, song hành Xa lộ Hà Nội, Kha Vạn Cân, chân cầu Bà Dạt đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây…

Quận 12 có 6 điểm, quận 1 có 5 điểm; quận 10, Bình Tân, Tân Phú mỗi quận có 4 điểm; Bình Chánh, Bình Thạnh mỗi địa phương có 2 điểm. Còn huyện Hóc Môn, quận Tân Bình mỗi địa phương có 1 điểm.

Căn cứ danh sách các vị trí, Sở GTVT TP đề nghị TP Thủ Đức và các quận, huyện  giám sát, kiểm tra tại các điểm có hoạt động đón, trả khách không đúng quy định theo thẩm quyền.

Đồng thời, chấn chỉnh, xử lý các vi phạm, tạo điều kiện cho hoạt động kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn được ổn định, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Các địa phương báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý để Sở GTVT tổng hợp báo cáo UBND TP.

Theo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM (PC08), hiện nay tình trạng dừng, đỗ sai quy định diễn ra phổ biến. Từ đầu năm đến nay, PC08 và công an các quận, huyện, TP Thủ Đức đã xử lý hơn 33.000 trường hợp vi phạm, xử phạt khoảng 20 tỷ đồng. Ngoài ra, các đơn vị còn xử phạt bằng hình ảnh với 17.000 trường hợp, số tiền phạt là 11 tỉ đồng.


Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn