Chuyện tình sét đánh của cô gái Việt cưới ông chủ hơn 20 tuổi

Tình yêu sét đánh giữa ông chủ và cô nhân viên kém 20 tuổi

Tháng 12/2016, Vũ Mỹ Huyền (sinh năm 1995), du học sinh năm 4 tại một trường Đại học ở TP Boston, Massachusetts (Mỹ) tình cờ nhìn thấy thông tin tuyển dụng trên hội thanh niên - sinh viên Boston. Vì muốn trải nghiệm trong ngành F&B (Food and Beverage Service - dịch vụ ẩm thực, nhà hàng, ăn uống), cô đã nắm bắt cơ hội này, viết vội thông tin ngày hẹn phỏng vấn vào một tờ giấy: "Tuesday, December 6, 10am meet with Mr. Ky" (tạm dịch: 10h thứ Ba ngày 6/12/2016, gặp ông Kỳ).

Hôm đó, anh Nguyễn Khắc Kỳ Anh, hơn Huyền 20 tuổi, hẹn gặp 2 ứng viên, trong đó có cô. Nữ du học sinh đến sớm, nhưng chưa kịp phỏng vấn, đã được ông chủ phát mũ và đồng phục, bắt đầu ngay công việc.

"Tôi ngơ ngác vì lúc đó chưa hiểu chuyện gì xảy ra", Huyền nhớ lại. Nhưng với anh Kỳ, giây phút cô sinh viên bước vào nhà hàng, đã trúng tiếng sét ái tình mà hơn 40 năm qua anh chưa cảm nhận được từ người con gái nào khác.

"Tôi chưa từng gặp ai mà ấn tượng đến vậy", anh thú nhận, cũng tin rằng "When you know, you know", nghĩa là "Khi bạn gặp đúng người mà bạn muốn sống trọn đời, bạn sẽ biết ngay".

Càng tiếp xúc nhiều, Huyền càng nể phục sự giản dị của ông chủ. Trong công việc, anh Kỳ không phân biệt giữa người chủ và nhân viên, sẵn sàng xắn tay áo làm cùng.

Sau một thời gian, anh hẹn cô gặp riêng sau giờ làm, chờ đến lần thứ 4 cô mới đồng ý.

Chuyện tình sét đánh của cô gái Việt cưới ông chủ hơn 20 tuổi - 1

Buổi hẹn ấy, Huyền được nghe về hành trình lập nghiệp đáng ngưỡng mộ của ông chủ. Anh Kỳ sang Mỹ từ khi 5 tuổi, cùng gia đình sinh sống tại Danvers, Massachusetts. Anh tốt nghiệp cử nhân Đại học Tufts, tiếp tục theo học thạc sĩ kinh tế.

Ra trường, anh làm việc cho một quỹ phòng hộ có tiếng với mức lương hậu hĩnh, giao lưu với giới thượng lưu, được đi cùng chuyên cơ riêng, nhưng không cảm thấy hạnh phúc. Một thời gian sau, anh xin nghỉ việc giữa chừng, chưa vội tìm công việc mới, mà lên New York cùng bạn thân kinh doanh online, dù biết tương lai "chưa đi đâu về đâu".

Tại New York, anh Kỳ nhận thấy bản thân yêu thích ẩm thực, quyết định bắt đầu từ công việc phục vụ bàn tại nhà hàng Pastis.

"Đấy là quãng thời gian tuyệt vời nhất của tuổi trẻ vì tôi được sống là chính mình", anh hồi tưởng. Cùng thời điểm, người đàn ông lên ý tưởng kinh doanh, về Boston kêu gọi chủ cũ góp vốn. Nhà hàng đầu tiên của anh mang tên Kingston Station tọa lạc ngay phố hành chính Boston. Rồi nhà hàng thứ 2, thứ 3 lần lượt ra đời.

Năm 2010, anh Kỳ gặp áp lực do khủng hoảng tài chính. 6 năm sau, anh chỉ còn một nhà hàng - cũng chính là nơi Huyền đến xin việc.

"Nghe xong, tôi càng thêm yêu mến và ngưỡng mộ anh", Huyền nói từng trải qua mối tình 8 năm, tưởng như là tất cả, để rồi nhận ra mình quá ảo tưởng về một tình yêu đúng nghĩa. Cô quyết định cho phép bản thân mở lòng với người đàn ông trước mặt.

Cuối tháng 3/2017, cả hai chính thức tìm hiểu nhau. Hai tháng sau, họ sang California du lịch bờ Tây trước khi cùng về Việt Nam.

Thời điểm này, anh Kỳ đã tính tới chuyện tương lai, sợ Huyền học xong sẽ về Việt Nam, nhưng cô chỉ cười, nghĩ anh giỡn. "Khi đó, tôi mới 22 tuổi, chưa vội vàng tiến tới hôn nhân", cô nói.

Tháng 7/2017, anh Kỳ về Việt Nam thăm gia đình người yêu, dự định xin cưới Mỹ Huyền. Anh không thạo tiếng Việt, trong khi ông Vũ Dũng (sinh năm 1970, bố Huyền) nói giọng Bắc, khiến hai người không thể giao tiếp.

Bố mẹ Huyền không hẳn phản đối chuyện tình yêu của con gái, nhưng khuyên cô nhiều lần về vấn đề chênh lệch tuổi tác. Sự nghiệp anh Kỳ chưa ổn định sau biến cố, cộng thêm khoản nợ, khiến nhà gái không yên tâm.

Bố mẹ từng hỏi Huyền 3 nghi vấn về người yêu mà mỗi lần nhớ lại đều khiến vợ chồng cô phì cười: "Người đàn ông trên 40 tuổi mà chưa lập gia đình, thì có bị… hâm hấp không?", "Anh ta có phải là người rộng rãi, phóng khoáng không?", "Hay anh ta là người đồng tính?".

Biết tin bố Huyền sang Mỹ cùng con gái, anh Kỳ chớp thời cơ nhờ bố mẹ đẻ giúp đỡ.

Chuyện tình sét đánh của cô gái Việt cưới ông chủ hơn 20 tuổi - 2
Chuyện tình sét đánh của cô gái Việt cưới ông chủ hơn 20 tuổi - 3

Ngày gần cuối ông Dũng ở Mỹ, anh gặp xin cưới Huyền. Đó là một buổi tối chỉ có 3 người đàn ông: ông Dũng, ông Nguyễn Khắc Chinh (bố anh Kỳ) và anh. Vì con trai không hiểu, càng không nói được tiếng Việt, ông Chinh là người phiên dịch, giúp con bớt áp lực qua vài câu chuyện ngoài lề trước câu hỏi trọng tâm.

Nhìn thấy sự chân thành của nhà trai, sự quan tâm và yêu thương mà anh Kỳ dành cho Huyền, ông Dũng cuối cùng đồng ý gả con gái.

Sáng hôm sau, Huyền nhận được tin nhắn từ bố anh Kỳ, thông báo "đã xin cưới thành công". Cô gái mỉm cười hạnh phúc.

Cuối tháng 8/2017, cặp đôi đăng ký kết hôn. Hai tháng sau, họ tổ chức lễ đính hôn, Huyền nói không mong chờ việc bạn trai quỳ xuống cầu hôn. Trước đó, cả hai đi xem nhẫn cưới, nhưng vì giá cao, biết người yêu cũng không dư dả, Huyền nói không cần nhẫn.

Trong buổi lễ đính hôn như hóa tiệc cưới, trước mặt 50 người bạn thân thiết, có cả người làm chứng, nhiếp ảnh gia, chàng trai quỳ xuống cầu hôn trong sự ngỡ ngàng của người yêu:

- "Emily Vũ, em có đồng ý lấy anh không?".

- "Emily không phải tên thật của em", Huyền đáp.

- "Huyền Vũ, em có đồng ý lấy anh không?", anh Kỳ kiên nhẫn đợi câu trả lời.

- "Đấy không phải tên đầy đủ của em!", cô gái vừa bối rối, vừa muốn "thử lòng" bạn trai.

- "Huyền Mỹ Vũ, em làm vợ anh nhé? Làm ơn", người đàn ông toát mồ hôi, sợ… bị từ chối.

Cô gái im lặng, nhìn mọi người xung quanh một lượt, nói "đồng ý", rồi ôm chầm lấy anh.

"Ngày hôm đó thật đặc biệt, tưởng chỉ là tiệc đính hôn mà bỗng trở thành tiệc cưới. Tôi không buồn dù không váy cưới, không hoa cầm tay, cũng chẳng có nhẫn như bao người", Huyền tâm sự.

Điều khiến cô xúc động hơn cả là sự chu đáo của chồng. Anh Kỳ đã lên kế hoạch, thuyết phục bạn bè và gia đình chị em gái bay về từ bên bờ Tây, cả bạn thân ở New York cũng lái xe xuống dự tiệc.

Hai năm sau, cặp đôi về Việt Nam tổ chức tiệc cưới tại Hải Phòng và TP HCM.

Chuyện tình sét đánh của cô gái Việt cưới ông chủ hơn 20 tuổi - 4
Chuyện tình sét đánh của cô gái Việt cưới ông chủ hơn 20 tuổi - 5

Giây phút Mỹ Huyền nhận lời cầu hôn, cả hai ôm chầm hạnh phúc. 

Chồng đổi tên theo họ vợ, hai con mang họ mẹ

Có người hỏi Mỹ Huyền, liệu có vội vã khi kết hôn cùng anh Kỳ không?

Câu trả lời là có.

Cô giải thích, khi gặp được người yêu thương mình vô điều kiện, quan tâm, lo lắng, chăm sóc, đặc biệt mang lại cho mình cảm giác an toàn, thì sự "vội vã" này là đúng.

"Đâu ai muốn bỏ lỡ điều tốt nhất trong cuộc đời mình. Anh để tôi sống và tỏa sáng là chính mình, tự do tự tại trong tình yêu, không cố điều khiển cuộc sống hay sở thích riêng của mình", Huyền nói.



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn