Lukaku bỏ lỡ cơ hội khó tin, tuyển Bỉ bị loại khỏi World Cup 2022

Những tình huống bỏ lỡ cơ hội khó tin của Romelu Lukaku khiến Bỉ hòa Croatia không bàn thắng, qua đó chia tay World Cup 2022 ở vòng bảng.

Đội tuyển Bỉ bước vào cuộc so tài gặp Croatia ở lượt trận hạ màn bảng F World Cup 2022 với mục tiêu duy nhất, đó là chiến thắng để lọt vào vòng 1/8. Bỉ buộc phải giành 3 điểm, nếu không muốn chứng kiến cái kết bi kịch cho thế hệ vàng.

Với tâm lý căng cứng, Bỉ nhập cuộc khó khăn trước lối đá phủ đầu của Croatia. Ngay ở giây thứ 10, Luka Modric chuyền dài tinh tế bằng má ngoài cho Ivan Perisic, nhưng pha ngoặt bóng dứt điểm của Perisic sau đó lại đi chệch khung thành.

Bỉ phải mất 10 phút mới bắt đầu lấy lại nhịp độ chơi bóng và tạo ra cơ hội. Phút 11, Dries Mertens phá bẫy việt vị thoát xuống dưới hàng thủ Croatia rồi căng ngang cho Yannick Carrasco, nhưng thay vì chuyền ra cho Kevin De Bruyne dứt điểm, Carrasco lại lựa chọn sút ngay khiến cơ hội trôi qua.

2 phút sau, De Bruyne chọc khe thông minh cho Mertens, nhưng ở pha đối mặt với Dominik Livakovic, tiền đạo của Bỉ lại đặt lòng vọt xà ngang.

Croatia sau đó được hưởng quả 11m ở phút 17 sau tình huống Carrasco phạm lỗi với Andrej Kramaric trong vòng cấm. Nhưng sau khi tham khảo video quay chậm, trọng tài Anthony Taylor từ chối cho Croatia đá phạt đền do xác định trung vệ Dejan Lovren đã việt vị ở pha bóng tạo cơ hội cho Kramaric trước đó.

Lukaku bỏ lỡ cơ hội khó tin, tuyển Bỉ bị loại khỏi World Cup 2022 - 1

Modric không đồng tình với quyết định của trọng tài Anthony Taylor.

Sau pha bóng hưởng phạt đền hụt, Croatia lùi về gia cố tuyến giữa, chủ động đá phòng ngự phản công. Bỉ chiếm ưu thế kiểm soát bóng, song mối liên hệ lỏng lẻo giữa De Bruyne, Mertens và Carrasco khiến đội bóng của HLV Roberto Martinez tấn công đơn điệu, không tạo ra cơ hội đáng kể.

Sang hiệp 2, HLV Martinez tung Romelu Lukaku vào sân thay Mertens. Thay đổi này khiến thế trận tấn công của Bỉ có màu sắc hơn khi Lukaku làm tường để De Bruyne, Carrasco xâm nhập vòng cấm. Tuy nhiên, chính Lukaku lại vô duyên trước cầu môn Croatia.

Phút 61, De Bruyne chọc khe cho Carrasco, tạo cơ hội cho số 11 đối mặt với Livakovic. Sau tình huống phòng ngự lăn xả của Croatia, Lukaku băng vào đá bồi dội cột dọc dù trước mặt đã là cầu môn rộng mở. 1 phút sau, lại là Lukaku lãng phí nỗ lực tạt bóng của De Bruyne khi đánh đầu vọt xà ngang.

Lukaku bỏ lỡ cơ hội khó tin, tuyển Bỉ bị loại khỏi World Cup 2022 - 2

Lukaku phung phí cơ hội.

Ở chiều ngược lại, Croatia cũng có những pha đáp trả đầy trọng lượng, nhưng thủ môn Thibaut Courtois đã chặn đứng với 4 pha cứu thua.

Bỉ gây áp lực trong những phút cuối. Phút 87, Thorgan Hazard có tình huống chuyền vào nguy hiểm, song Lukaku lại vung chân sút ra ngoài dù đã ở rất gần cầu môn. Phút 90, lại là Hazard tạt vào như đặt cho Lukaku, để rồi trước cầu môn không còn cầu thủ nào, Lukaku lại dứt điểm bằng ngực như thể trả bóng cho Livakovic.

Những pha bỏ lỡ khó tin của Lukaku khiến Bỉ hòa 0-0 chung cuộc với Croatia. Đội tuyển có biệt danh "Quỷ đỏ" ngậm ngùi chia tay World Cup 2022 với vị trí thứ ba.

Kết quả: Croatia 0-0 Bỉ

Hồng Nam



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn