Mbappe tỏa sáng rực rỡ, Pháp dễ dàng giành vé vào tứ kết

Cuối trận, Ba Lan có được bàn thắng danh dự do công của Lewandowski từ chấm phạt đền. Chung cuộc, Pháp đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Ba Lan.

Đội tuyển Pháp đã kết thúc giai đoạn vòng bảng với vị trí nhất bảng D. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa rằng họ đã đáp ứng được kỳ vọng. Sau trận thắng đậm trước Australia (vốn chưa sẵn sàng cho giải đấu), Pháp đã trải qua trận đấu rất chật vật trước Đan Mạch. Ở lượt đấu cuối, "Những chú gà trống Gaulois" đã bất ngờ gục ngã trước Tunisia.

Dù cho nhiều người biện minh rằng đó chỉ là trận đấu mà Pháp chỉ tung ra sân đội hình hai nhưng rõ ràng, nó cũng phản ánh mặt nào đó của vấn đề. Mọi thứ chưa chắc đã trơn tru với đội bóng xứ Lục lăng như người ta tưởng. Tới đây, hãy nhìn lại hành trình của Pháp ở Euro 2020. Họ cũng xuất sắc vượt qua vòng bảng (tử thần) với vị trí nhất bảng. Thế nhưng, sau đó, họ đã bị loại ngay ở vòng 1/8 bởi đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là Thụy Sỹ.

Tất nhiên, lịch sử có thể không lặp lại nhưng chính là lời cảnh báo. Những "viên đá" luôn xuất hiện ở dọc đường và có thể ngăn cản những chú ngựa đua bất cứ lúc nào. Ba Lan hoàn toàn có thể là viên đá như vậy.

Giai đoạn vòng bảng World Cup 2022 đã cho thấy Ba Lan khó chịu như thế nào. Họ đã giữ sạch lưới trong hai trận đấu với Saudi Arabia và Mexico ở vòng bảng. Họ cũng xuất sắc cầm cự trong một hiệp đấu trước Argentina. Nếu như Pháp có hàng tá vì sao lộng lẫy thì Ba Lan lại là tập thể giàu kinh nghiệm, từng thi đấu trong nhiều năm. Những "cỗ máy" như vậy chưa bao giờ ngại cường địch. Thậm chí, giới chuyên gia đồ rằng, Ba Lan sẽ phát tiết ở thời điểm không ai có thể ngờ tới được.

Do đó, nếu cho rằng Pháp sẽ dễ dàng hạ gục Ba Lan thì quả thực sự là sai lầm. Nếu nhìn lại ba lần hai đội gặp nhau trong thế kỷ 21, Les Bleus chỉ ghi được 2 bàn thắng trong các cuộc đối đầu với "Đại bàng trắng". Vì vậy, "Gà trống" hãy cẩn thận với nanh vuốt "Đại bàng" nếu không muốn ôm hận trước Thụy Sĩ ở Euro 2020.



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn