Những người hâm mộ nghèo xem World Cup 2022 giá rẻ ở đâu?

Địa điểm này thu hút hàng nghìn công nhân có cuộc sống khó khăn, thường sống tại các ký túc xá gần đó tới xem. Họ sống cách xa những trung tâm mua sắm, nhà hàng hào nhoáng của thủ đô Doha.

Trong buổi cổ vũ đêm nay, một nữ DJ người Ấn Độ đã khuấy động đám đông bằng những bài hát nhạc pop theo phong cách Bollywood.

Số lượng vé ưu đãi vào sân vận động xem các trận đấu World Cup với giá 40 riyal (hơn 250.000 đồng) sớm đã bán hết. Những ai không kịp mua loại vé "giá rẻ" này và không đủ khả năng mua vé thông thường khác, thì xem bóng tại Asia Town là một lựa chọn không tồi.

"Ai mà mua nổi vé đắt như thế? Mỗi tháng tôi chỉ có 400 riyal (hơn 2,5 triệu đồng) để chi tiêu cho bản thân. Phần lương còn lại tôi sẽ gửi về phụ giúp người thân", anh Anmol Singh, một thợ điện đến từ Ấn Độ, chia sẻ.

Tương tự như vậy, Yaseen Gul, một công nhân nhập cư khác, cho biết thường tới sân vận động này để cổ vũ bóng đá. "Chúng tôi xem World Cup theo cách riêng, miễn là hợp với túi tiền", anh nói.

Những người hâm mộ nghèo xem World Cup 2022 giá rẻ ở đâu? - 3
Một điểm xem ngoài trời ở Doha thu hút rất đông người lao động (Ảnh: The Athletic).

Gul cho biết, hiện tìm việc làm ở Qatar gặp nhiều khó khăn. Với mỗi khoản chi tiêu, anh đều phải cân nhắc từng chút.

Được coi là địa điểm tụ tập giá rẻ dành cho những cổ động viên không có điều kiện kinh tế, sân vận động Asian Town không có khu vực bán bia, mà chỉ phục vụ một số loại nước giải khát bình dân, vài món đồ ăn lặt vặt kiểu Ấn Độ.

Saqafi cho biết, giá một cốc trà sữa nóng ở quầy đồ uống khoảng 1 USD (hơn 24 nghìn đồng). Cũng như nhiều lao động nghèo khác, với anh, mức giá này quá cao và chẳng mấy người tới mua. Anh chấp nhận nhịn khát để cổ vũ. Chỉ cách đó khoảng 10km, hàng trăm người hâm mộ từ nhiều quốc gia khác đang xếp hàng để chờ mua một ly bia có giá 13,5 USD (hơn 330 nghìn đồng).

Saqafi vẫn thấy vui vẻ vì bầu không khí tại đây cuồng nhiệt không kém gì các sân vận động chính. "Tôi không bị áp lực phải mua bất cứ thứ gì nên rất biết ơn vì điều đó", anh bộc bạch.



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn