Đợt rét mạnh nhất từ đầu mùa ở miền Bắc kéo dài đến bao giờ?

Cả miền Bắc đang chìm trong khối không khí lạnh mạnh. Hôm nay (2/12), tiếp tục là khoảng thời gian rét nhất của đợt. Dự báo đợt rét này kéo dài khoảng 1 tuần.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong đêm qua và hôm nay (2/12), Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng.

Tại Hà Nội, nhiệt độ thấp nhất hôm nay dao động khoảng 13-15 độ. Nhiều nơi ở vùng núi 10-12 độ, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ. Cơ quan khí tượng nhận định, hôm nay là ngày có nhiệt độ thấp nhất trong đợt không khí lạnh lần này.

Sau đó, ngày mai (3/12), nền nhiệt sẽ nhích nhẹ với vùng núi 11-13 độ, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ; các nơi khác 14-16 độ; từ Thanh Hóa đến Quảng Bình 16-18 độ.

Hà Nội và các tỉnh miền Bắc, Bắc Trung Bộ khả năng còn rét trong vài ngày tới. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, khoảng đêm 4-5/12, miền Bắc lại đón tiếp đợt không khí lạnh tăng cường, gây mưa rải rác; trời rét kéo dài.

Theo TS Nguyễn Ngọc Huy (Huy Nguyen), chuyên gia cảnh báo thiên tai và thời tiết cực đoan, đợt rét đậm này khả năng kéo dài khoảng 1 tuần (1-8/12).

Các chuyên gia cũng nhận định, trong tháng 12, không khí lạnh gia tăng cường độ và tần suất, các tỉnh, thành miền Bắc có nhiều ngày trời rét, trong đó rét đậm có khả năng tập trung trong thời đoạn ngắn vào đầu và cuối tháng.

Trước đó, trả lời PV VietNamNet, TS Nguyễn Ngọc Huy cũng cho biết, nhiệt độ trung bình chung của mùa đông năm nay sẽ cao hơn so với các năm trước. Xen kẽ những đợt nắng ấm vẫn có đợt lạnh sâu, nhưng sẽ không kéo dài.



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn