Dẹp bỏ đèn lồng thỏ khổng lồ ở Trung Quốc vì bị chê xấu

Chiếc đèn lồng cỡ lớn hình con thỏ tai trắng, mình cam bị cộng đồng mạng Trung Quốc chê là "quá xấu xí", phá hỏng vẻ đáng yêu đặc trưng của loài vật này và không hợp không khí Tết.

Đèn lồng hình con thỏ khổng lồ xuất hiện ở Trùng Khánh, Trung Quốc đã bị dỡ bỏ sau khi cộng đồng mạng nước này chế giễu vẻ ngoài, theo Independent.

Chiếc đèn lồng có kích cỡ lớn, chiều cao tương đương tòa nhà 5 tầng mô phỏng linh vật của năm với đôi mắt đỏ, lông mày vẽ cách điệu được dựng lên ở quảng trường Tam Hạ từ trước Tết Nguyên đán để trang trí cho năm mới.

den long tho khong lo anh 1
Mẫu đèn lồng hình con thỏ ở thành phố Trùng Khánh. Ảnh: TrueScoop.

Tuy nhiên, phản ứng của người xem không mấy tích cực. Hình ảnh chụp lại diện mạo con thỏ này sau đó được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội ở Trung Quốc.

"Con thỏ có lông mày uốn lượn và trông giống như một người đàn ông với gương mặt nghiêm túc. Nhìn nó không phù hợp với không khí Tết Âm lịch cần sự tươi vui, dễ thương", một người dùng bình luận. “Tôi không nghĩ nó xấu nhưng nó chắc chắn không đẹp", một người khác nhận xét.

Tương tự, những người khác cho rằng thỏ vốn là một loài động vật đáng yêu và hiền lành trong văn hóa Trung Quốc. Trong khi đó, chiếc đèn lồng lại gợi cảm giác thỏ giống một loài vật "đáng sợ" nhiều hơn.

Sau khi mẫu trang trí này bị chê bai, ban quản lý khu thương mại ở cạnh quảng trường Tam Hạ đã ra lệnh dẹp bỏ. Hình ảnh và video ghi lại cho thấy các công nhân trèo lên đỉnh chiếc đèn khổng lồ và bắt đầu tháo dỡ con thỏ.

“Người dùng Internet nói rằng chiếc đèn lồng thỏ ở quảng trường quá xấu xí. Sau khi có khiếu nại, chúng tôi đã thuê người tiến hành phá bỏ nó”, đại diện ban quản lý cho hay.

den long tho khong lo anh 2
Mẫu tem con thỏ xanh cũng bị chê bai là làm xấu hình ảnh linh vật của năm. Ảnh: BBC.

Động thái này tiếp tục gây tranh cãi. Một số người cho biết việc loại bỏ chiếc đèn lồng là không cần thiết và nói thêm sự sáng tạo nên được trao cơ hội.

Trước đó, mẫu tem đặc biệt do Bưu điện Trung Quốc phát hành riêng vào đầu tháng này để chào mừng năm Âm lịch Quý Mão 2023 cũng nhận về nhiều lời chê bai về "thiết kế xấu".

Chú thỏ xanh được vẽ bởi họa sĩ nổi tiếng Huang Yongyu, có thân hình màu xanh và đôi mắt đỏ, cùng với tay cầm cây bút, tờ giấy. Tuy nhiên, người xem so sánh vẻ ngoài của con thỏ này trông giống chuột nhiều hơn, thậm chí gọi nó là "yêu tinh thỏ", "ác quỷ".

Song, con tem gây tranh cãi vẫn được bán hết trong ngày đầu tiên mở bán và giá thậm chí còn tăng gấp 3 lần.



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn