Nhộn nhịp chợ hoa 'trên bến dưới thuyền' ở bến Bình Đông

Sáng 27 Tết, chợ hoa Bến Bình Đông đã nhộn nhịp kẻ bán người mua. Tuy chưa vào giai đoạn cao điểm, nhưng rất đông người dân đã tìm đến mua hoa kiểng chưng tết.

Cho hoa ben binh dong anh 1
Được duy trì xuyên suốt hàng chục năm qua, chợ hoa xuân "Trên bến dưới thuyền" tại Bến Bình Đông (quận 8, TP.HCM) đã trở thành nét đẹp truyền thống, một điểm du xuân quen thuộc của người dân thành phố trong dịp Tết âm lịch.
Cho hoa ben binh dong anh 2
Các tiểu thương từ các nhà vườn từ Bến Tre, Vĩnh Long, Đồng Tháp... cho biết năm nay số lượng kiểng chở từ vườn lên tương đồng như năm ngoái. Mỗi hộ kinh doanh mang từ 200 - 500 gốc mai, tắc hoặc hoa giấy lên bán.
Cho hoa ben binh dong anh 3
Hoa tại đây được bày bán khá đa dạng chủng loài, nhiều nhất là mai, hoa giấy, vạn thọ, màu gà, bông trang, quất, ớt kiểng.
Cho hoa ben binh dong anh 4
Dù chỉ mới 27 tết (18/1) nhưng các tiểu thương cho biết đã bán được một nửa số lượng cây kiểng mang lên. Tuy nhiên, vẫn phải chờ đến ngày 30 Tết mới biết lời lỗ ra sao.
Cho hoa ben binh dong anh 5
Theo ghi nhận, một chậu mai nhỏ có giá khoảng 250.000 đồng, loại tầm trung có giá từ 500.000 đến hơn 1 triệu đồng. Cũng tại đây, năm nay, không xuất hiện nhiều loại mai cổ thụ có giá thành cao xuất hiện. Ông Hùng (chủ vườn mai từ Bến tre) cho biết nguyên nhân từ nhu cầu chơi mai ngày tết của người dân thành phố đã thay đổi.
Cho hoa ben binh dong anh 6
"Các loại cây lớn giá vài chục triệu đã không được ưa chuộng như trước. Thay vào đó, năm nay tôi đem lên loại mai nhỏ, dáng mini giá cả không quá cao nên được đông đảo người dân ưa thích", ông Hùng chia sẻ.
Cho hoa ben binh dong anh 7
"Hoa mai năm nay đẹp, chủ vườn niêm yết giá rõ ràng, tôi vừa mua chậu mai có giá 500 nghìn đồng về chưng Tết", chị Phượng (quận 8) cho biết.
Cho hoa ben binh dong anh 8
Càng về trưa, cảnh mua bán diễn ra tấp nập xuyên suốt trên cung đường hoa Bến Bình Đông.
Cho hoa ben binh dong anh 9
Những chậu hoa giấy có giá từ 300-500 nghìn đồng liên tục được các tiểu thương vận chuyển từ dưới ghe lên bày bán.
Cho hoa ben binh dong anh 10
Đồng thời, tắc kiểng cũng được nhiều người quan tâm. Giá các loại tắc dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng.
Cho hoa ben binh dong anh 11
“Một chậu tắc cao khoảng 1 mét 7 chủ vườn rao giá lên đến 2 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi trả giá chủ cũng bớt cho tôi chỉ còn 1,6 triệu đồng/chậu”, ông Nguyễn Minh Châu, ngụ Bình Chánh cho biết.
Cho hoa ben binh dong anh 12
Chợ hoa Bến Bình Đông năm nay cũng được mở rộng với 687 điểm kinh doanh hoa, cây kiểng, trái cây nhiều chủng loại, góp phần tạo nên một không gian chợ Tết rộn ràng, vừa hiện đại nhưng vẫn mang đậm dấu ấn "trên bến dưới thuyền".
Cho hoa ben binh dong anh 13
Từ nay đến hết 29 tháng chạp âm lịch, mỗi đêm, chợ hoa xuân Trên bến dưới thuyền còn có nhiều hoạt động nghệ thuật diễn ra xuyên suốt để phục vụ người dân và du khách.


Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn