Những tính năng đáng chú ý trên các mẫu xe sang

Dưới đây là những công nghệ được nhiều tín đồ xe sang chú ý bởi sự hiện đại và xa xỉ. 

Màn hình nhà hát trên BMW

Những tính năng đáng chú ý trên các mẫu xe sang ảnh 1

Màn hình nhà hát (Theatre Screen) trên BMW được tìm thấy trên sedan hạng sang 7 Series và "người anh em" i7 thuần điện.

Màn hình cảm ứng 8K đầu tiên trên thế giới này sở hữu kích thước 31 inch và có thể gập xuống từ trần xe để cung cấp trải nghiệm cho hành khách phía sau. Cùng với đó, xe còn trang bị rèm che nắng làm tối cabin và hệ thống âm thanh vòm Bowers & Wilkins Diamond 36 loa mang tới trải nghiệm âm thanh 4D. Đáng chú ý, BMW đã tiếp cận nhạc sĩ từng hai lần đoạt giải Oscar mang tên Hans Zimmer để điều phối âm thanh phát ra từ hệ thống loa kể trên.

Hệ thống treo đa năng FAST từ Ferrari Purosangue

Những tính năng đáng chú ý trên các mẫu xe sang ảnh 2

Ferrari Purosangue nổi tiếng nhờ kiểu dáng, động cơ V12 hút khí tự nhiên và nội thất đẹp mắt. Tuy nhiên, một trong những tính năng ấn tượng nhất của nó là hệ thống treo đa năng.

Ferrari gọi tính năng mới là công nghệ treo chủ động FAST. Điều khiến hệ thống này trở nên hấp dẫn nằm ở các bộ giảm chấn chủ động và thụ động, có khả năng tác dụng đủ lực để di chuyển toàn bộ thân xe trên những cung đường hiểm trở. Điều này khiến thao tác lái xe đạt hiệu suất xử lý tối ưu, giúp tài xế và hành khách luôn thoải mái trong mọi điều kiện. Về cơ bản, hệ thống treo độc đáo của Purosangue sẽ mang lại hiệu suất vượt trội và sự sang trọng nhờ vào "sự kỳ diệu của khoa học".

Nhiên liệu tổng hợp có khả năng trung tính carbon của Porsche

Những tính năng đáng chú ý trên các mẫu xe sang ảnh 3

Dù nhiều nhà sản xuất báo cáo về việc phát triển nhiên liệu tổng hợp, chưa có thương hiệu nào đạt được nhiều tiến bộ như Porsche. Vài tuần trước, cơ sở sản xuất nhiên liệu điện tử của hãng xe Đức tại Chile đã chính thức khai trương và bắt đầu sản xuất khí trung tính carbon.

Để ăn mừng, Bộ trưởng Năng lượng Chile Diego Pardow đã cung cấp lượng nhiên liệu đầu tiên từ nhà máy cho chiếc ô tô thể thao 911, giúp chiếc xe hoạt động trơn tru. Mặc dù nhà máy quá nhỏ để đáp ứng nhu cầu nhiên liệu toàn cầu, Porsche đã bắt đầu thực hiện những bước đầu tiên để chứng minh rằng việc sản xuất nhiên liệu thay thế xăng, dầu là khả thi.

Hệ thống hộp số Engage Shift System (ESS) trên siêu xe Koenigsegg CC850

Những tính năng đáng chú ý trên các mẫu xe sang ảnh 4

Trong khi hộp số Light Speed hiện tại do nhà sản xuất Koenigsegg chế tạo đang thể hiện sự xuất sắc một cách đáng kinh ngạc thì bộ hộp số EES còn đưa chất lượng di chuyển lên tầm cao mới. Khi sử dụng loại hộp số này, tài xế có thể sử dụng bàn đạp ly hợp và cần số để sang số hoặc để xe tự làm việc đó. Đáng chú ý, nếu tài xế chưa quen, cách dùng cần số thủ công còn khiến xe dễ chết máy hơn.

Theo Carbuzz



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn