Số người thiệt mạng trong vụ lở tuyết tại Tây Tạng tăng lên 28

Lực lượng cứu hộ Trung Quốc hôm 20/1 tìm thấy thêm 8 thi thể các nạn nhân vụ lở tuyết ba ngày trước đó tại Tây Tạng, nâng tổng số người được xác định thiệt mạng lên 28.

Các nhân viên cứu hộ làm việc tại hiện trường. Ảnh: Tân Hoa xã.

South China Morning Post cho biết vụ lở tuyết xảy ra vào khoảng 20h hôm 17/1 (giờ địa phương). Hàng tấn băng tuyết đột ngột đổ sụp xuống đoạn đường giữa làng Pai ở huyện Mainling và cửa hầm Doxong La ở huyện Medog, thành phố Nyingchi, Tây Tạng.

Theo CCTV, hầu hết nạn nhân là người dân địa phương đang trở về nhà trong kỳ nghỉ lễ. Đa số tử vong do giảm thân nhiệt và thiếu oxy.

“Tuyết rất sâu, cao đến ngang thắt lưng. Đường cũng rất trơn. Nhiều nhân viên cứu hộ đã bị vấp ngã”, một nhân viên y tế nói với Global Times.

Khoảng 50 người được giải cứu trong vụ việc. Trong đó, năm người bị thương nặng. Với việc tất cả người mất tích đã được tìm thấy, chiến dịch cứu hộ đã gần như hoàn tất.

Gần 1.350 nhân viên cứu hộ từ các lực lượng cứu hỏa, kiểm lâm, quân đội, dân binh và giới chức địa phương đã được điều đến hiện trường để phục vụ công tác cứu hộ. 236 phương tiện cũng đã được huy động.

Nhờ máy móc, lực lượng cứu hộ đã đào một con đường dài 7,5 km gần khu vực tuyết lở, cũng như dọn tuyết ở 10,5 km đường khác dẫn đến hiện trường.

Các vụ lở tuyết không phải điều hiếm gặp ở khu vực dãy Himalaya, nhất là khi hiện tượng thời tiết cực đoan đang diễn ra thường xuyên hơn. Tháng 10/2022, ít nhất 26 người trong một nhóm leo núi thiệt mạng ở bang Uttarakhand, Ấn Độ, nơi có biên giới với Tây Tạng.



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn