Khách đi "mua vét" vàng buổi tối, nhiều tiệm vàng ở TPHCM ùn tắc

Nhiều tiệm vàng ở TPHCM, cả các hệ thống lớn lẫn cửa hàng nhỏ lẻ đều chật kín khách tối 31/1. Có người chống nạng tới mua vàng.

Tối 31/1 (mùng 10 tháng Giêng), các cửa hàng kinh doanh vàng bạc, trang sức tại TPHCM bắt đầu đón lượng lớn khách hàng. Nhiều người bận công việc trong ngày nên hết giờ làm mới bắt đầu ghé các cửa tiệm để mua vàng ngày vía Thần Tài.

Gần 18h30, cửa hàng SJC trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3, TPHCM) có khoảng gần 50 khách hàng vẫn giao dịch. Không ít người ngồi chờ nhân viên gọi tên. Nhiều khách hàng hỏi mua vàng miếng SJC loại nhỏ nhưng nhân viên báo đã hết 1-2-5 chỉ từ buổi sáng nên họ chuyển sang mua vàng nhẫn, các miếng vàng thần tài. Có khách phải chống nạng vẫn đến mua vàng.

Khách đi mua vét vàng buổi tối, nhiều tiệm vàng ở TPHCM ùn tắc - 1

Khách giao dịch tại cửa hàng SJC lúc 18h30 tối (Ảnh: Việt Đức).

Chờ hơn 15 phút để lấy hóa đơn, anh Tâm cho biết ban ngày bận đi làm từ sáng sớm nên gần 18h mới ghé qua cửa hàng để mua vàng được. "Mọi năm tôi thường đi mua sớm để mua được vàng miếng SJC loại 1 chỉ nhưng năm nay đi buổi tối nên hết hàng, chuyển sang mua miếng vàng thần tài", anh cho hay. Nhân viên tại đây cho hay ngày bình thường đến 16h30 đã nghỉ, chốt số, còn hôm nay 21h-22h cũng chưa biết hết khách hay chưa.

Gần 19h, tại một cửa hàng SBJ trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3), các nhân viên bán hàng chia nhau ăn tối để tiếp tục làm việc, tư vấn cho gần 20 khách hàng. Cũng như nhiều hệ thống lớn, nhân viên cửa hàng cho biết riêng hôm nay sẽ bán hàng đến khi không còn khách. Năm ngoái, cửa hàng này mở cửa đến gần 22h còn ngày bình thường chỉ làm việc đến 17h30. Tại cửa hàng này, đa phần khách thanh toán đa số bằng hình thức chuyển khoản nên không quá ùn ứ.

Khách đi mua vét vàng buổi tối, nhiều tiệm vàng ở TPHCM ùn tắc - 2

Nhân viên chia nhau ăn tối để kịp bán hàng tối 31/1 tại SBJ (Ảnh: Việt Đức).

Cách đó không xa, cửa hàng PNJ trên đường Hai Bà Trưng (quận 1) đông nghịt khách vào lúc 19h30 với gần 100 người đến mua sắm. Tại các quầy thanh toán, nhận hàng, 20-30 khách xếp hàng chen chúc đợi đến lượt của mình. Có người vừa bồng con nhỏ trên tay vừa mua sắm.

Khách đi mua vét vàng buổi tối, nhiều tiệm vàng ở TPHCM ùn tắc - 3

Cửa hàng PNJ đông nghịt khách tối ngày vía Thần Tài (Ảnh: Việt Đức).

Không chỉ ở các hệ thống lớn, một tiệm vàng tại khu vực chợ Tân Định (quận 1) cũng kín khách vào lúc 19h với hơn 20 người đến mua sắm. Bên ngoài, 3-4 nhân viên phải cùng túc trực để giữ xe cho khách hàng.

Khách đi mua vét vàng buổi tối, nhiều tiệm vàng ở TPHCM ùn tắc - 4

Không chỉ hệ thống lớn, các cửa hàng nhỏ cũng kín khách (Ảnh: Việt Đức).

Tại một tiệm vàng trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh), người đến mua vàng quá đông, xe để tràn ra lòng đường lúc gần 20h. Bảo vệ tổ dân phố cũng đứng hỗ trợ nhân viên cửa hàng điều tiết khách để tránh lộn xộn, gây ùn ứ.

Khách đi mua vét vàng buổi tối, nhiều tiệm vàng ở TPHCM ùn tắc - 5

Xe tràn ra lòng đường trước một tiệm vàng ở đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh (Ảnh: Việt Đức).

Ông Tô Thanh Hiệp, Tổng giám đốc SBJ,  cho biết dự kiến doanh số của công ty dịp Thần Tài năm nay tăng khoảng 10-15% so với cùng kỳ năm trước.

Tối 31/1, giá vàng miếng tại SJC bán ra ở mức 67,6 triệu đồng/lượng, mua vào là 66,2 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn SJC 99,99% được bán ra với giá 55,5 triệu đồng/lượng, mua vào 54,3 triệu đồng/lượng. Vàng nữ trang 24K có giá niêm yết là 54,1-55,1 triệu đồng/lượng (mua - bán). So với đầu giờ sáng cùng ngày, giá vàng giảm nhẹ 100.000-200.000 đồng/lượng tùy loại.



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn