Cách kiểm nhanh màn hình iPhone cực kỳ đơn giản

 Việc test màn hình iPhone trước khi mua là điều mà bạn nên làm đầu tiên, dù là mới hay cũ. Do đó, bạn cần phải có kiến thức trước khi quyết định mua một sản phẩm Apple cũ hoặc mới.

1. Kiểm tra cảm ứng iPhone
Để test cảm ứng iPhone bạn chỉ cần giữ một biểu tượng trên màn hình iPhone. Đợi biểu tượng đó xuất hiện dấu - ở góc, bạn hãy giữ chúng và di chuyển khắp màn hình. Nếu thấy biểu tượng bị tuột khỏi tay ở một điểm nào đó trên màn hình thì tức là điểm đó có thể bị chết cảm ứng rồi đấy.



Để kiểm tra kỹ hơn bạn hãy mở ứng dụng Ghi Chú lên, chọn biểu tượng bút viết và vẽ lại một đường trên điểm mà bạn nghi là chết cảm ứng. Nếu thấy đường vẽ bị đứt đoạn ở điểm chết kia thì chắc chắn là chỗ đó bị liệt cảm ứng.



Còn một cách bạn có thể kiểm tra cảm ứng bằng cách tắt máy và khởi động lại, khi hiện logo quả táo màu trắng và xung quanh là màu đen bạn hãy nhìn xem có điểm nào hiển thị màu khác như xanh, đỏ, tím vàng,... Nếu có thì chỗ đó là chết cảm ứng đấy, lỗi này thường xảy ra khi màn hình bị rơi, vào nước, bị đè lên,...
Ngoài ra còn thêm lỗi loạn cảm ứng, lỗi này tương tự như liệt, màn hình cảm ứng có phản hồi nhưng không đúng với vị trí trên màn hình. Ví dụ bạn chạm vào ứng dụng Thời Tiết thì iPhone lại mở ứng dụng Điện Thoại.



2. Kiểm tra ám màn hình iPhone
Màu ám thường thấy có thể là ám vàng, ám xanh hoặc ám màu hồng và đây là thường gặp nhất. Nếu chỉ ngả màu rất nhẹ thì đó là sự khác biệt giữa những tấm nền và đó không phải là lỗi. Hoặc có thể lớp keo dán màn hình chưa khô gây nên hiện tượng ám màn.



Lấy hai chiếc iPhone để kiểm tra ám màn hình
Sau đó, để độ sáng màn hình hết cỡ, nếu có ám màn thì bạn sẽ thấy sự khác biệt giữa hai màn hình, nhưng chỉ rất nhẹ mà thôi. Còn nếu thấy ám màu nặng thì màn hình đó có vấn đề rồi đấy.


Bật độ sáng màn hình iPhone đến mức tối đa

3. Kiểm tra hở sáng màn hình iPhone
Nguyên nhân của lỗi hở màn hình là việc lắp ráp màn hình LCD với đèn nền không chuẩn và ít được để ý đến. Khiến ánh sáng của đèn nền bị rò rỉ ra bên ngoài ở cạnh màn hình điện thoại, gây nên hiện tượng hở sáng.

Để test lỗi hở sáng, bạn hãy mở một bức hình màu đen, mở camera lên xong che lại chụp là nhanh nhất. Sau đó tăng độ sáng màn hình hết cỡ và nhìn xung quanh các phần cạnh màn hình xem có hở sáng không. Thường thì lỗi này chỉ xuất hiện trên iPhone sử dụng màn LCD.


Kiểm tra hở sáng màn hình iPhone

4. Kiểm tra nhanh màn hình iPhone
Có nhiều cách để bạn có thể test nhanh màn hình iPhone xem màn hình này có phải "màn zin" hay "màn lô". Thứ nhất, hãy lấy một con iPhone mới ra và xem màu sắc hiển thị giữa hai màn hình, có thể tăng sáng hết cỡ lên để so sánh dễ hơn. Màn lô sẽ thường không sáng bằng màn zin, màu sắc sẽ không được trong như màn zin.





5. Cách kiểm tra màn hình iPhone có chuẩn không?
Bạn cũng có thể kiểm tra bằng cách nhỏ một vài giọt nước vào màn hình để test khả năng chống nước trên iPhone. Nếu là màn zin thì những giọt nước này sẽ tụ lại một điểm, còn với màn lô thì nước sẽ loang ra.

Hay dán một miếng băng dính lên màn hình, nếu bóc ra một cách dễ dàng và trơn tru thì đó là màn hình zin. Ngược lại nếu bóc khó và còn dính băng dính trên đó thì đó là màn hình lô.


Kiểm tra bằng cách nhỏ một vài giọt nước vào màn hình iPhone



6. Những lỗi màn hình dễ thấy nhất trên iPhone
Màn hình iPhone bị chảy mực:

Vết đốm mang màu đen hoặc tím với sắc thái mờ nhạt hoặc đậm nét.
Màn hình hiển thị xuất hiện các vết loang màu, đốm có màu đen hoặc tím,…
Những vết đốm hoặc chảy mực này đều xuất phát từ những vị trí góc cạnh của viền thân máy, sau đó sẽ lan rộng ra khắp màn hình.


Màn hình iPhone bị chảy mực sẽ được hiển thị rất rõ
Màn hình iPhone bị sọc ngang, dọc:

Màn hình xuất hiện các sọc màu, sọc trắng hoặc sọc đen nằm ngang và dọc màn hình.
Màn hình trắng mờ, các sọc xen kẽ nhau ở bất kì vị trí nào.
Màn hình bị sọc nhưng cảm ứng vẫn sử dụng bình thường.
Sẽ có trường hợp vừa sọc màn hình vừa liệt cảm ứng.

Màn hình iPhone bị nhòe, nhiễu:

Màn hình iPhone bị mờ, bị nhoè khi vuốt chuyển trang.
Màn hình mở cả khi bật ứng dụng bất kỳ.
Màn hình bị giật, lag và màu sắc thay đổi, nhấp nháy,...

8. Cách kiểm tra những bộ phận khác trên iPhone
Kiểm tra phím Home và âm lượng.
Kiểm tra iPhone có bị khóa iCloud không.
Kiểm tra IMEI iPhone.
Kiểm tra cảm biến iPhone.
Kiểm tra các tính năng cơ bản của iPhone.

Vậy mình đã hướng dẫn xong cách test màn hình iPhone, chần chừ gì nữa mà không thử ngay để biết tình trạng thiết bị của mình nào. Trong quá trình thực hiện, bạn có bất cứ trục trặc nào thì hãy để lại bình luận bên dưới để mình có thể hỗ trợ cho bạn kịp thời nhé! Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn