SpO2 là gì? Chỉ số SpO2 ở người bình thường là bao nhiêu?

 SpO2 là gì? SpO2 bình thường bao nhiêu và các sản phẩm có SpO2? Hãy cùng mình tìm hiểu trong bài viết này nhé.

SpO2 là gì?

SpO2 là viết tắt của cụm từ Saturation of peripheral oxygen - độ bão hòa oxy trong máu ngoại vi. Hiểu một cách khác, SpO2 là tỷ lệ hemoglobin oxy hóa (hemoglobin có chứa oxy) so với tổng lượng hemoglobin trong máu. Hemoglobin là một protein được tìm thấy trong các tế bào hồng cầu, quyết định màu đỏ của hồng cầu.

Mua sản phẩm đo SpO2 chính hãng tại đây: MUA NGAY

Độ bão hòa ôxy

Độ bão hòa oxy là tỷ số hemoglobin bão hòa oxy so với tổng số hemoglobin trong máu. Cơ thể con người điều chỉnh sự cân bằng oxy trong máu rất chính xác và cụ thể. Mức độ bão hòa oxy trong máu động mạch bình thường ở người là từ 95 đến 100 %. Nếu mức độ dưới 90 % thì coi là thấp, bệnh nhân bị hạ oxy máu.

Chỉ số SpO2 có thể được đo bằng phép đo xung - một phương pháp không cần phải đưa thiết bị vào trong cơ thể. Nó hoạt động bằng cách phát ra và tự hấp thu một làn sóng ánh sáng đi qua các mạch máu hoặc mao mạch trong đầu ngón tay, đầu ngón chân hoặc dái tai. Sự thay đổi của sóng ánh sáng xuyên qua bộ phận này sẽ cho biết kết quả SpO2 vì mức độ oxy bão hòa gây ra các biến đổi về màu sắc của máu.

SpO2 bình thường bao nhiêu?

SpO2 là gì? SpO2 bình thường bao nhiêu và các sản phẩm có SpO2?



Chỉ số SpO2 bao nhiêu là bình thường?

Chỉ số SpO2 thường thể hiện bằng tỷ lệ %, giá trị SpO2 bình thường sẽ dao động ở mức 95% - 100%. Chỉ số này là tốt nhất để có thể cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động. Nếu nếu SpO2 ở dưới mức 95%, đây là dấu hiệu cảnh báo oxy hóa máu kém, còn được gọi là tình trạng máu thiếu oxy. Các nghiên cứu chứng minh rằng chỉ số SpO2 từ 94% trở lên là chỉ số bình thường, đảm bảo an toàn.


Các sản phẩm có SpO2?

Từ năm 2021, SpO2 như một xu hướng tất yếu của các thiết bị đeo tay nói chung. Rất nhiều smartwatch hay vòng tay thông minh đã được hỗ trợ tính năng này, phục vụ nhu cầu sức khỏe của người dùng.

Mua sản phẩm đo SpO2 chính hãng tại đây: MUA NGAY

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn