VssID là gì? Cách tra cứu BHYT, BHXH trên VssID

Việc tra cứu thông tin bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm xã hội (BHXH) hiện đã trở nên dễ dàng hơn nhờ có VssID. Vậy VssID là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

VssID là gì?

UBND thành phố Hà Nội mới đây đã ban hành Công văn 776/UBND-KGVX, yêu cầu toàn bộ công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn phải cài ứng dụng VssID trên thiết bị di động cá nhân trước ngày 31/3. Vậy ứng dụng VssID là gì? Tại sao phải cài đặt ứng dụng này?

VssID (bảo hiểm xã hội số) là ứng dụng di động của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam, giúp người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) dễ dàng tra cứu BHXH, tra cứu BHYT với các thông tin như: Thẻ BHYT, theo dõi quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN, lịch sử thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN; tra cứu mã số bảo hiểm xã hội, cơ sở khám chữa bệnh BHYT và các điểm thu, đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, dịch vụ hỗ trợ 24/7...

Sự ra đời của ứng dụng VssID tạo điều kiện cho người tham gia BHXH, BHYT tiếp cận thông tin, thực hiện các dịch vụ công một cách tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng hơn, từ đó, từng bước thay thế sổ BHXH, thẻ BHYT giấy như hiện nay.

Mua bảo hiểm xe máy trực tuyến giá tốt tại đây: MUA NGAY

Những tiện ích của VssID


Những tiện ích của ứng dụng VssID

Khi cài đặt và truy cập ứng dụng VssID, người dùng sẽ được trải nghiêm một số tính năng, tiện ích dưới đây:


Cung cấp thông tin: Người dùng sẽ được cung cấp các thông tin cá nhân về thẻ BHYT, quá trình tham gia BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp; thông tin hưởng các chế độ BHXH (một lần, ốm đau, thai sản…), lịch sử khám, chữa bệnh BHYT…

Cung cấp các tiện ích tra cứu: Mã số BHXH, cơ quan BHXH; cơ sở khám, chữa bệnh cấp giấy nghỉ hưởng chế độ BHXH; cơ sở khám, chữa bệnh ký hợp đồng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế; đơn vị tham gia BHXH…

Hỗ trợ trực tuyến 24/7: Chatbot - trả lời tự động, tổng đài hỗ trợ 19009068, email, câu hỏi thường gặp.

Ngoài ra, các tin tức, hoạt động của ngành BHXH (thông tin lấy từ Cổng Thông tin điện tử của BHXH Việt Nam), các thông tin về chế độ, chính sách BHXH, hướng dẫn sử dụng ứng dụng; hướng dẫn thực hiện dịch vụ công, dịch vụ thanh toán trực tuyến… cũng thường xuyên được update đầy đủ trên ứng dụng để người dùng có thể tiếp cận nhanh chóng nhất.

Mua bảo hiểm xe máy trực tuyến giá tốt tại đây: MUA NGAY

Cách sử dụng VssID để tra cứu BHYT, BHXH

Sau khi tải ứng dụng và tiến hành cài đặt, bạn có thể bắt đầu sử dụng phần mềm VssID trên điện thoại để tra cứu thông tin BHYT, BHXH của bản thân theo hướng dẫn dưới đây.


Tra cứu thông tin cá nhân

Sau khi đăng, nhập, màn hình sẽ chuyển ngay đến cửa sổ quản lý cá nhân, tại đây bạn có thể thấy được những thông tin cá nhân cơ bản của mình bao gồm: Mã số BHXH, họ tên, ngày sinh, số CMND/CCCD/Hộ chiếu, số điện thoại, địa chỉ và các chức năng khác của ứng dụng. Như vậy, trong mục quản lý cá nhân, người dùng có thể tìm thấy thông tin mã số BHXH của mình.



Tra cứu thông tin cá nhân trên VssID

Tra cứu thẻ BHYT

Trong phần quản lý cá nhân, bạn chọn mục Thẻ BHYT để tra cứu thông tin thẻ BHYT của mình. VssID BHYT sẽ cung cấp cho bạn những thông tin gồm: Họ tên, thời hạn thẻ BHYT, ngày sinh, giới tính, số thẻ BHYT, nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu (ĐKKCBBĐ), thời điểm 5 năm liên tục cùng thông tin quyền lợi BHYT của bạn. 

Tra cứu thẻ BHYT

Tra cứu quá trình tham gia BHXH

Trong phần quản lý cá nhân, bạn chọn mục Quá trình tham gia để tra cứu quá trình tham gia BHXH của mình. Ứng dụng VssID BHXH sẽ cung cấp cho bạn thông tin về tổng thời gian tham gia BHXH cũng như chi tiết tham gia của từng năm.



Tra cứu thông tin hưởng BHXH

Để tra cứu thông tin hưởng BHXH, bạn vào mục Thông tin hưởng, ứng dụng sẽ cung cấp cho bạn thông tin thụ hưởng BHXH phù hợp với bạn. Có 4 chế đệ BHXH mà người lao động có thể được hưởng bao gồm: Hưởng BHXH 1 lần, BHXH thai sản, BHXH hàng tháng, BHXH thất nghiệp. 

Mua bảo hiểm xe máy trực tuyến giá tốt tại đây: MUA NGAY

Tra cứu sổ khám chữa bệnh

Tra cứu sổ khám chữa bệnh trên VssID


Bên cạnh các thông tin về BHYT, BHXH, bạn cũng có thể tra cứu lịch sử khám chữa bệnh hằng năm bằng cách truy cập vào mục Sổ khám chữa bệnh, lựa chọn năm muốn xem lịch sử bằng cách bấm chọn vào số năm bên góc phải màn hình. 

Trên đây là những thông tin cơ bản về app VssID mà chúng tôi muốn chia sẻ để bạn có thể sử dụng thành thạo ứng dụng hữu ích này.

Mua bảo hiểm xe máy trực tuyến giá tốt tại đây: MUA NGAY

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn