Khắc phục tình trạng video gửi trong tin nhắn Android bị mờ

Làm thế nào để giải quyết vấn đề?

Không có bản sửa lỗi nào có thể cải thiện video được gửi qua MMS, vì các nhà cung cấp dịch vụ thực thi giới hạn kích thước tệp. Tuy nhiên, có những cách giải quyết liên quan đến việc sử dụng các giao thức nhắn tin khác nhau.

Giải pháp dễ nhất, trong hầu hết các trường hợp, là sử dụng dịch vụ nhắn tin của bên thứ ba mà bạn và người nhận của bạn có thể đồng ý. Dưới đây là một số ứng dụng nhắn tin phổ biến:

WhatsApp, tiêu chuẩn nhắn tin ở nhiều nơi trên thế giới, sẽ cho phép bạn gửi video có dung lượng lên đến 16MB, nhưng nếu bạn chọn gửi video dưới dạng tài liệu (bằng cách chọn Document thay vì Gallery trong menu kẹp giấy), bạn có thể tăng lên đến 100MB mà không cần nén thêm.

Telegram là một tùy chọn phổ biến khác để gửi tin nhắn giữa các điện thoại và nó có giới hạn dung lượng cao hơn nữa là 1,5GB.

Skype khả dụng trên Android và iOS (cũng như PC) và cho phép gửi nhận các tệp có kích thước lên đến 300MB.

Bạn cũng có thể chia sẻ tin nhắn qua Google Photos nếu cả hai bên đều đã cài đặt ứng dụng này. Chỉ cần chọn video hoặc ảnh mong muốn từ ứng dụng Photos, nhấn nút chia sẻ và chọn một trong các địa chỉ liên hệ của bạn (hoặc tạo liên kết, sau đó gửi cho người nhận).

RCS trên Google Messages có thể là giải pháp trong tương lai

Một lựa chọn nữa là sử dụng Dịch vụ thông tin liên lạc phong phú, Rich Communication Services - viết tắt là RCS. Đó là sự thay thế dự kiến ​​cho MMS, với sự hỗ trợ cho kích thước tệp lớn hơn và các nhà cung cấp dịch vụ đang dần chấp nhận sử dụng triển khai của Google làm tiêu chuẩn thống nhất. Google Messages cung cấp chức năng RCS và cả ba nhà mạng lớn của Hoa Kỳ đều đang áp dụng tiêu chuẩn RCS.

Ứng dụng Google Messages hiện thử nghiệm một cách mới để gửi hình ảnh và video qua SMS /MMS bằng cách bỏ qua các giao thức này và thay vào đó tự động tạo liên kết Google Photos mà người nhận có thể mở, với chất lượng vẫn giữ nguyên. Gọn gàng, nhưng vẫn chưa sẵn sàng cho thời gian chính thức - chỉ là một cái gì đó để mong đợi.

Với việc các khu vực lớn của Hoa Kỳ vẫn dựa vào tin nhắn văn bản và MMS để liên lạc, thật đáng tiếc là các nhà mạng đã chậm chạp trong việc chấp nhận RCS. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp thay thế an toàn để gửi tin nhắn cho bạn bè và những người thân yêu của mình, bạn có thể muốn khám phá các ứng dụng nhắn tin được mã hóa end-to-end, ví dụ như Signal, Telegram, Silence, WhatsApp...



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn