Cách vô hiệu quảng cáo được cá nhân hóa của Google

Google sẽ xác nhận rằng cài đặt cá nhân hóa đã bị tắt, nhưng có thể sẽ mất một lúc để có hiệu lực.

Ngoài ra, thay vì tắt các quảng cáo được cá nhân hóa của Google, bạn có thể chọn tắt các quảng cáo liên quan đến các danh mục cụ thể trên trang Ad Settings.

image005.png

Duyệt qua các danh mục, chọn danh mục bạn không muốn thấy quảng cáo và nhấp vào Turn off để tắt nó. Google cũng khuyến khích bạn nên lựa chọn tắt quảng cáo cá nhân hóa theo cách này vì bạn sẽ chủ động điều chỉnh quảng cáo bạn muốn xem trên Google và các dịch vụ khác của Google.

Đối với các chủ đề nhạy cảm, bạn cũng nên thực hiện một số cách để kiểm soát nhiều hơn với các quảng cáo được cung cấp từ Google, kể cả trong duyệt web và xem video từ YouTube.

Cách điều chỉnh danh mục quảng cáo nhạy cảm như sau:

Trong trình duyệt Google Chrome, mở một tab mới và nhấp vào ảnh của bạn ở góc trên cùng bên phải. Từ đó, nhấp vào Manage your Google Account.

image007.png

Trên trang mới, nhấp vào Data & privacy

image008.png

Cuộn đến khu vực Ad settings và nhấp vào Ad personalization. Nếu danh sách không được mở rộng, hãy nhấp vào Advanced.

Cuộn theo hàng tá sở thích mà Google đã phát hiện và cung cấp cho bạn cho đến khi bạn đến được phần Sensitive ad categories on YouTube. Tại đây, sẽ có năm danh mục được hiển thị với nút See fewer ở bên phải: Alcohol (Rượu), Dating (Hẹn hò), Gambling (Cờ bạc), Pregnancy and Parenting (Mang thai và nuôi dạy con cái) và Weight Loss (Giảm cân).

Nhấp vào nút See fewer cho danh mục muốn chọn và nhấp vào Continue khi được nhắc. Vậy là xong.

image009.png

Nếu muốn đảo ngược quyết định của mình tại bất kỳ thời điểm nào, bạn quay lại phần này và nhấn nút Allow (đang thay thế cho See fewer trước đó) để kích hoạt trở lại.

Lưu ý: Tuy đã được tắt theo cách nào nhưng Google vẫn hiển thị các quảng cáo dựa theo tính chất sử dụng chung của bạn, tất nhiên các quảng cáo theo kiểu này sẽ sạch hơn và không đi theo kiểu “dội bom” để tra tấn bạn.

Thực ra, Google không bỏ tuyệt đối theo dõi người dùng với mục đích cung cấp quảng cáo, nhưng so với trước đây, Google đã biết lắng nghe người dùng nhiều hơn và đã có những thay đổi tích cực về quyền cá nhân, cung cấp cho người dùng sự kiểm soát tốt nhất với những gì được Google cung cấp.



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn