25 năm sau tai nạn thảm khốc của công nương Diana: Chủ xe đòi lại xe

Đã 25 năm trôi qua kể từ ngày công nương Anh - Diana qua đời trong vụ tai nạn xe hơi thảm khốc xảy ra ở Paris (Pháp). Giờ đây, chủ nhân của chiếc xe hơi lên tiếng muốn nhận lại xe.

25 năm sau tai nạn thảm khốc của công nương Diana: Chủ xe đòi lại xe - 1

25 năm sau khi sự việc xảy ra, ông Musa (hiện 63 tuổi) lên tiếng cho biết rằng nhà chức trách Pháp vẫn chưa... trả lại cho ông xác của chiếc xe gặp nạn (Ảnh: New York Post).

Ông Jean-Francois Musa là chủ của chiếc xe hơi mà công nương Diana ngồi trên đó trong giờ phút cuối cùng của cuộc đời, trước khi công nương và những người cùng ngồi trên xe gặp phải một vụ tai nạn giao thông thảm khốc. Vụ việc đã khiến công nương Diana cùng với bạn trai - ông Dodi Fayed và lái xe Henri Paul qua đời trong ngày 31/8/1997.

25 năm sau khi sự việc xảy ra, ông Musa (hiện 63 tuổi) lên tiếng cho biết rằng nhà chức trách Pháp vẫn chưa... trả lại cho ông xác của chiếc xe gặp nạn: "Về mặt pháp lý, đó là chiếc xe của tôi, nhưng tôi không biết bây giờ chiếc xe đang ở đâu rồi.

Tất cả những gì tôi biết là chiếc xe ấy chính xác thuộc quyền sở hữu của tôi và đương nhiên là tôi muốn nhận lại. Đáng lẽ xe đã phải trả lại cho tôi từ lâu nhưng xem ra điều này có vẻ bất khả thi. Tôi nói ra điều này không phải bởi muốn nhắm tới một khoản lợi nhuận nào".

Ông Musa tuyên bố rằng ông muốn nhận lại chiếc xe, dù sau vụ việc nó chỉ còn là... một đống sắt vụn, là bởi ông muốn dành tặng chiếc xe cho một viện bảo tàng để làm hiện vật tưởng nhớ sự ra đi của công nương Diana - một nhân vật được công chúng thế giới biết đến và yêu mến.

Thực tế, các chuyên gia đấu giá từ lâu đã xác định rằng chiếc xe gặp nạn này dù chỉ còn là một đống sắt vụn, nhưng vẫn có thể đạt mức giá 10 triệu USD nếu được đem ra đấu giá.

25 năm sau tai nạn thảm khốc của công nương Diana: Chủ xe đòi lại xe - 2

Ông Jean-Francois Musa là chủ của chiếc xe hơi mà công nương Diana ngồi trên đó trong giờ phút cuối cùng của cuộc đời (Ảnh: New York Post).

Thông tin về chiếc xe này từng xuất hiện trở lại hồi năm 2017, rằng nhiều khả năng chiếc xe đang được cảnh sát Pháp cất giữ trong một container đặt trong khu vực do cảnh sát quản lý, nằm ở thành phố Créteil (Pháp).

Trong đêm định mệnh ngày 31/8/1997, lái xe Henri Paul có dấu hiệu sử dụng đồ uống có cồn và chất kích thích, người đàn ông này đã điều khiển xe chở công nương Diana và ông Dodi Fayed chạy với tốc độ cao trong đường hầm Pont de l'Alma (Paris, Pháp), nhằm mục đích "cắt đuôi" các thợ săn ảnh đang đeo bám họ.

Chính trong lúc chạy xe quá nhanh, tài xế Henri Paul đã khiến chiếc xe va vào một cột trụ trong đường hầm.

Hiện tại, bộ phim tài liệu "The Diana Investigation" đang thu hút nhiều sự quan tâm chú ý bởi trong phim có đề cập tới chi tiết rằng công nương Diana đã dự cảm trước về một vụ tai nạn giao thông sẽ xảy ra với mình. Dự cảm này đã được công nương đề cập với luật sư của mình ở thời điểm hai năm trước khi tai nạn thực sự xảy ra.

25 năm sau tai nạn thảm khốc của công nương Diana: Chủ xe đòi lại xe - 3

Công nương Diana lúc sinh thời (Ảnh: New York Post).

25 năm sau tai nạn thảm khốc của công nương Diana: Chủ xe đòi lại xe - 4

Công nương Diana và chồng - Thái tử Charles - trong ngày cưới (Ảnh: New York Post).

Hồi năm 1995, luật sư của công nương Diana - ông Victor Mishcon - đã được chính công nương Diana chia sẻ về những lo lắng của công nương xung quanh một vụ tai nạn giao thông có thể xảy ra với bà.

Luật sư Mishcon đã gửi đi thông tin và tờ giấy nhắn mà trong đó, công nương Diana từng đề cập với ông về những lo ngại của mình đối với một vụ tai nạn giao thông có thể xảy ra. Những thông tin mà ông Mishcon cung cấp về sau này đã khiến cảnh sát tại Anh tiến hành một cuộc điều tra.

Về phần luật sư Victor Mishcon (1915 - 2006), trước khi qua đời, ông Mishcon đã từng đưa ra lời khai với phía cảnh sát Anh rằng thoạt tiên ông không quan tâm lắm tới những lo lắng của công nương Diana, bởi thực lòng ông không cảm thấy tin tưởng những chia sẻ này, ông chỉ nghĩ rằng có thể công nương đã gặp phải một số vấn đề tâm lý nên mới lo lắng thái quá như vậy.



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn