6 thực phẩm là "bảo bối dưỡng gan", giúp lọc sạch và bồi bổ cho gan

Có quá nhiều lý do để thêm rau xanh đậm vào chế độ ăn uống của bạn. Vì gan của bạn chịu trách nhiệm kiểm soát sự hình thành cục máu đông trong cơ thể, vitamin K là một chất dinh dưỡng quan trọng hỗ trợ gan của bạn thực hiện vai trò này.

Tiến sĩ Lindenmeyer giải thích: “Những thứ như rau xanh đậm và rau bina có nhiều vitamin K và có thể là một nguồn thực phẩm tốt cho gan. Hơn nữa, rau lá xanh còn có glutathione, đây là một chất chống oxy hóa lành mạnh rất cần thiết cho gan hoạt động".

Một số loại rau lá xanh đậm mà bạn có thể tiêu thụ là rau chân vịt, rau diếp, súp lơ xanh, bắp cải...

4. Trà chanh

Ai cũng quen với trà chanh, vì nó có thể giải nhiệt, làm đẹp da, giảm cân hiệu quả. Trên thực tế, chanh còn có tác dụng dưỡng gan, vì chanh rất giàu axit xitric, có thể giúp gan chuyển hóa các chất độc. Theo Stylecraze, trong quả chanh có chứa các thuộc tính có khả năng thanh lọc cơ thể bằng cách thải hết độc tố gây bệnh và nhiễm trùng. Chúng ta hoàn toàn có thể dùng trà chanh giống như một loại nước uống ngăn ngừa bệnh tật và nhiễm trùng.

thuc-pham-bo-gan-4.jpg

Không những vậy, một cốc nước trà chanh cũng là bài thuốc tuyệt vời để chữa đau đầu, suy nhược, thiếu sức sống và mệt mỏi.

5. Quả bưởi

Chuyên gia dinh dưỡng Shivani Kandwal (Nhà dinh dưỡng, nhà giáo dục bệnh tiểu đường) trả lời trên tờ NDTV rằng: Bưởi là một trong những thực phẩm rất tốt đối với gan. Bưởi có chứa đầy đủ vitamin C, chất xơ, vitamin A, canxi, sắt, giúp giảm viêm mãn tính. Theo các nghiên cứu, có 2 chất chống oxy hóa chính được tìm thấy trong bưởi naringenin và naringin giúp giảm xơ gan.

thuc-pham-bo-gan-5.jpg

6. Củ nghệ

Chuyên gia dinh dưỡng Shivani Kandwal cũng cho biết, củ nghệ là một thực phẩm không thể thiếu nếu bạn muốn dưỡng gan. Theo các nghiên cứu, nghệ giúp sản xuất mật và giúp giải độc gan, nghệ cũng giúp giảm các gốc tự do dẫn đến tổn thương gan. Bạn có thể uống trà nghệ hoặc thêm nghệ vào món canh, đều tốt cho cơ thể.



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn