'Cù lao xác sống'- Dở một cách lạ lùng

Chín mươi năm kể từ khi xuất hiện trên màn ảnh, đại dịch xác sống đã len tới Việt Nam.

Như tên gọi, phim hạn chế bối cảnh trong phạm vi một hòn đảo nhỏ chơ vơ đâu đó trên sông Cửu Long. Người ta chỉ biết mầm bệnh đến từ thượng nguồn. Nghĩa là rất có thể vài nước xung quanh đã có người nhiễm bệnh. Nhưng cù lao này như thể biệt lập với thế giới. Duy nhất có cảnh ông già bật đài đang lúc phát nội dung tin cho biết dịch bệnh đã lây lan ra cả nước nhưng ngay sau đó đài hết pin. Đấy là thông tin duy nhất về đại cục.

Với một thảm họa tầm cỡ quốc gia và quốc tế như thế mà không hề thấy sự có mặt của cơ quan công quyền, chính phủ, truyền thông coi như cũng không… Dân cù lao cũng chẳng thấy liên lạc với người ở đất liền. Chỉ có mấy người dân cứ thế tay không chạy loanh quanh trên đảo. Không nhân vật nào lên được kế hoạch, tuyến đường, phương cách đối phó cụ thể. Và tất nhiên cũng chẳng ai để ý quan sát loại xác sống này có đặc điểm, tập tính gì. Đại loại cũng chung chung như nhiều phim khác, mất hết nhân tính, ăn thịt động vật sống, không biết leo trèo, không biết bơi...

Tuy nhiên nhiều khán giả cũng bóc mẽ phim để cho xác sống hoạt động lúc nhanh lúc lờ đờ tùy theo ý chí của... đoàn làm phim. Phim có những tình tiết quá vô lý như cắt tay lấy máu vào mảnh bát rồi vứt ra xa để dụ xác sống, trong khi chính vết cắt trên tay rõ ràng cũng là mồi nhử, chưa kể gây nguy hiểm không cần thiết cho nhân vật. Trong khi chỉ cần phang một nhát là có thể hạ gục con zombie chậm như mới biết đi.

3b894df8-bc30-4d23-b67c-e8a72dfd2b30-9043.jpeg

Cù lao không có cơ sở hạ tầng gì đáng kể để làm chỗ trú ẩn hoặc tìm kiếm phương tiện chống cự. Tuy nhiên có một ưu điểm là tách biệt với đất liền và dân số có hạn nên nếu tiêu diệt hết xác sống thì có thể biến cù lao thành một cứ địa phòng thủ. Đầu phim có cảnh xe cộ xếp hàng dài trên cầu vào đất liền. Trong khi các nhân vật ở đoạn sau của phim luôn nhắc tới việc tìm đường ra bến phà. Mà chả hề quan tâm liệu có chuyến phà nào dành cho mình không…

Với các yếu tố kể trên, khó mà có một ánh sáng cuối đường hầm nào cho cù lao xác sống này. Và câu chuyện cũng khó lòng mà gay cấn hay có điểm gì mới mẻ so với các phim cùng dòng. Thường các phim thảm họa phiêu lưu kiểu này sẽ tập hợp một nhóm nhân vật cùng nhau chống chọi nghịch cảnh. Khán giả chứng kiến từng người rơi rụng cho đến khi một vài nhân vật chính sống sót.

Cù lao xác sống lại có kiểu đang tự yên không nhắc gì tới nhân vật nữa. Giống như kiểu biên kịch khi không biết sử dụng nhân vật vào chỗ nào bèn cho bốc hơi luôn.



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn