Tân trang 'vùng kín', nhiều phụ nữ trẻ nhập viện

yeu-the-nao-cho-an-toan-sau-khi-thu-hep-co-be-1602722838836161770893.jpeg
Không ít phụ nữ trẻ gặp biến chứng sau khi tân trang âm đạo - Ảnh: Internet

Nhập viện vì thẩm mỹ ở cơ sở không phép

Mới đây, một người phụ nữ 32 tuổi đến Bệnh viện Da liễu Trung ương ngay khi thấy “cô bé” có vấn đề sau thực hiện thủ thuật thu hẹp tại một cơ sở thẩm mỹ.

Chị kể sau sinh 2 bé, chị luôn thấy tự ti vì âm đạo giãn rộng. Một năm nay, chị tìm mọi cách để cải thiện "vùng kín" từ uống, bôi thuốc, bôi gel đến ngâm thuốc, tập các bài để tân trang nhưng chị vẫn chưa phục hồi lại được như trước đây.

Từ quảng cáo trên mạng, chị tìm đến một spa có dịch vụ se khít vùng kín, thu nhỏ “cô bé”. Nhân viên tư vấn nói với chị thủ thuật này rất đơn giản, ít đau đớn, không để lại sẹo, không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, an toàn tuyệt đối nên chị quyết định thực hiện thủ thuật.

Trở về nhà, người phụ nữ 2 con thấy chảy máu kéo dài ở vùng kín, đau đớn khó đi lại thậm chí còn cảm giác sưng nóng tại chỗ. Chị đến Bệnh viện Da liễu Trung ương khám, vùng kín sưng nề, chảy máu, nhiễm khuẩn nặng, phải nhập viện điều trị.

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) liên tiếp tiếp nhận cấp cứu 2 nạn nhân bị biến chứng nghiêm trọng do phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín tại cơ sở thẩm mỹ “chui”.

2 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sưng, bầm tím, tụ máu ở tầng sinh môn vùng âm hộ. Nghiêm trọng hơn, một bệnh nhân còn trong tình trạng mạch nhanh, huyết áp tụt do mất nhiều máu.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ nhanh chóng đưa bệnh nhân lên phòng mổ để cầm máu. Do các cấu trúc vùng âm đạo, tầng sinh môn bị rách rộng nên các bác sĩ phải khâu phục hồi tái tạo thành âm đạo, khôi phục các cấu trúc tầng sinh môn.

Theo lời kể của gia đình bệnh nhân, do nghe theo những lời quảng cáo của các cơ sở làm đẹp nên người thân của họ đã tìm tới để thực hiện thu nhỏ môi bé và âm đạo.

Sau khi làm đẹp về, xảy ra biến chứng, gia đình tìm hiểu mới biết các cơ sở thẩm mỹ này hoạt động “chui”, cơ sở vật chất không đảm bảo, người thực hiện phẫu thuật không phải là nhân viên y tế và không có chứng chỉ hành nghề.

Bác sĩ Vũ Hồng Chiến - Khoa Phẫu thuật Tạo hình và Thẩm mỹ (Bệnh viện Đa khoa Xanh pôn) cho biết, 2 bệnh nhân trên không phải là trường hợp cá biệt, thời gian gần đây, khoa phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ của bệnh viện liên tục tiếp nhận và phẫu thuật cấp cứu thành công nhiều ca biến chứng phức tạp do phẫu thuật thẩm mỹ tại những cơ sở thẩm mỹ “chui”.



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn