Ít người biết đến 5 loại rau càng nấu chín càng giàu canxi

Cà rốt chứa hàm lượng lớn các chất cần thiết cho cơ thể như vitamin A, C, canxi, sắt, kali, chất xơ... Nó cũng giàu carotenoid - một chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe, tốt cho mắt, tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch, giúp xương chắc khỏe... 

Cà rốt là thực vàng cho trẻ từ thời điểm ăn dặm đến tuổi trưởng thành. Việc nấu chín cà rốt trước khi ăn sẽ giúp cơ thể dễ hấp thụ các dưỡng chất quý giá đồng thời giảm nguy cơ nhiễm ký sinh trùng hoặc vi khuẩn gây bệnh từ loại củ này.

Ít người biết đến 5 loại rau càng nấu chín càng giàu canxi-3

Măng tây

Măng tây chứa một lượng lớn canxi và vitamin K tốt cho xương khớp, ngăn ngừa chuột rút do thiếu canxi ở trẻ nhỏ, hỗ trợ phát triển chiều cao, ngừa loãng xương.

Cũng giống như rau bina, chỉ khi nấu ở nhiệt độ cao, măng tây mới giải phóng hoàn toàn vitamin K, canxi, tăng 16% chất chống oxy hóa, tăng gấp đôi hàm lượng phenolic axit giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo.

Ít người biết đến 5 loại rau càng nấu chín càng giàu canxi-4

Cà chua

Cà chua chứa đến 90% là nước nhưng đáp ứng phần lớn lượng vitamin A, B, C mà cơ thể cần. Nó còn chứa nhiều khoáng chất quan trọng như kali, canxi, sắt, phốt pho.

Cà chua có thể ăn sống hoặc nấu chín. Tuy nhiên, chỉ khi được nấu chín, caroten trong cà chua mới phát huy công dụng tốt nhất.

Bên cạnh đó, khi nấu chín, hàm lượng lycopene trong cà chua cũng tăng lên, giúp bảo vệ tối đa cho hệ tim mạch.

Ít người biết đến 5 loại rau càng nấu chín càng giàu canxi-5

MSM (t/h)
Theo VietNamnet



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn