"Không có cà phê đường tàu, Hà Nội vẫn còn nhiều điểm đến hấp dẫn an toàn"

Trả lời Dân trí, chủ một quán cà phê tại đây cho biết, khách nước ngoài rất thích đến đây chụp ảnh và ngắm nhìn cảnh tàu chạy. Nếu không có tàu, khách nước ngoài sẽ rời đi. Từ trước đến nay, chưa ghi nhận sự cố hay tai nạn tại đây. Các hộ kinh doanh cũng ký cam kết tuân thủ hoạt động kinh doanh trong phạm vi tối thiểu cách đường ray 1,5m.

Mỗi khi tàu đi qua phố cà phê, thông báo sẽ được gửi về trước 10 phút. Các hộ kinh doanh cũng đã xây dựng hệ thống an toàn như barie, vạch kẻ, dây sắt chắn lối đi. 

Các chủ quán tại đây đều than thở, việc cấm phố cà phê đường tàu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống mưu sinh của họ.

Nữ du khách tên Thu Hằng tới phố cà phê đường tàu và rất thích thú khi nhìn tàu chạy qua mỗi dịp cuối tuần. "Khá tiếc khi địa điểm du lịch hấp dẫn bị tạm dừng. Theo tôi nên cho hoạt động nhưng có biện pháp an toàn mạnh hơn. Ví dụ như các quán cà phê đồng loạt xây dựng vách kính theo đúng quy định hành lang an toàn để du khách có thể ngắm nhìn tàu từ phía trong mà không thấy nguy hiểm", chị Hằng chia sẻ.

Sáng ngày 15/9, Công an phường Hàng Bông (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) phối hợp với lực lượng tự quản và tổ dân phố ra quân, dựng barie rào chắn lối vào phố cà phê đường tàu từ số 5 Trần Phú đến Phùng Hưng.

Lực lượng chức năng chia làm 4 ca, trực từ 7h sáng đến 11h đêm mỗi ngày. Lực lượng chức năng giải thích kết hợp tuyên truyền, nhắc nhở người dân và du khách tạm thời không đến phố cà phê đường tàu trong thời gian đợi biện pháp giải quyết giữa UBND TP Hà Nội và Bộ Giao thông Vận tải.

Trong số 15 cơ sở kinh doanh mô hình cà phê đường tàu, 11 điểm đã phải tạm đóng cửa do không đảm bảo đúng quy định và giấy phép kinh doanh.

Theo lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, 100% cơ sở kinh doanh tại đây đều vi phạm giới hạn hành lang an toàn giao thông đường sắt. 



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn