Nàng công sở khoe loạt hộp cơm trưa, nhìn thôi cũng 'đã con mắt'

Những hộp cơm trưa mà cô nàng 9x mang đi làm đều khiến hội chị em "mắt tròn mắt dẹt" thích thú.

Với nhiều người, nấu ăn bình thường ở nhà đã là cả thử thách chứ đừng nói là chuẩn bị những hộp cơm tươm tất mang đi làm đều đặn mỗi ngày. Không chỉ phải dậy sớm, bạn còn phải vắt vóc nghĩ món ăn, phải sắp xếp mọi thứ sao cho đơn giản nhất.

Trong khi nhiều nhân viên văn phòng vì bận mải công việc nên khá lười nấu ăn thì Ngọc Thúy (27 tuổi) lại thích tự tay vào bếp chuẩn bị những món ngon để mang đi làm.

Nàng công sở khoe loạt hộp cơm trưa, nhìn thôi cũng đã con mắt-1

Theo Thúy, xu thế hiện nay mọi người thường ăn nhanh vào buổi trưa để có thời gian nghỉ ngơi. Tuy nhiên việc lựa chọn những món ăn nhanh sẽ không đảm bảo được chế độ dinh dưỡng hợp lí, vệ sinh an toàn thực phẩm và khó kiểm soát cân nặng.

Chính vì vậy mà cô quyết định chuẩn bị cơm hộp đem đi làm cho bữa trưa vì có rất nhiều lợi ích như: tiết kiệm thời gian, cân bằng chế độ dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh, kiểm soát cân nặng.

Nàng công sở khoe loạt hộp cơm trưa, nhìn thôi cũng đã con mắt-2

Nàng công sở khoe loạt hộp cơm trưa, nhìn thôi cũng đã con mắt-3

Nàng công sở khoe loạt hộp cơm trưa, nhìn thôi cũng đã con mắt-4

''Mình xác định rõ khẩu phần ăn của mình 1 bữa gồm: thức ăn mặn (đạm), tinh bột, rau củ (chất xơ) và hoa quả (vitamin). Tiêu chí của mình là ăn mỗi thứ 1 ít, đầy đủ chất và ăn được nhiều món mà không lo vượt quá calo. Chi phí cho mỗi hộp cơm mình nấu dao động từ 20 - 35 nghìn đồng'', 9x chia sẻ.

Nàng công sở khoe loạt hộp cơm trưa, nhìn thôi cũng đã con mắt-5

Nàng công sở khoe loạt hộp cơm trưa, nhìn thôi cũng đã con mắt-6

Nàng công sở khoe loạt hộp cơm trưa, nhìn thôi cũng đã con mắt-7

Cô nàng công sở rất ưu tiên sự đa dạng về món ăn, nên hay lên thực đơn trước sắp xếp những món tránh trùng lặp nhau trong 1 tuần. Để đỡ nhàm chán, cô hay nấu kiểu nhiều món, mỗi món một ít ăn thay đổi khẩu vị thường xuyên và cũng đỡ bị tăng cân.

Nàng công sở khoe loạt hộp cơm trưa, nhìn thôi cũng đã con mắt-8

Nàng công sở khoe loạt hộp cơm trưa, nhìn thôi cũng đã con mắt-9

Nàng công sở khoe loạt hộp cơm trưa, nhìn thôi cũng đã con mắt-10

Còn về yếu tố dinh dưỡng, cô cũng chú ý sẽ không kết hợp mấy món với nhau mà gây khó tiêu, đau bụng. Cô còn cố gắng cải thiện việc nấu ăn buổi sáng để giữ được chất dinh dưỡng tốt nhất.

Đồ ăn cô mua ở siêu thị và sơ chế từ trước nên việc chuẩn bị nguyên liệu khá nhanh, khoảng tầm 15 phút, Thúy sẽ nấu khoảng 20 phút và 5 phút trang trí.

Nàng công sở khoe loạt hộp cơm trưa, nhìn thôi cũng đã con mắt-11

Nàng công sở khoe loạt hộp cơm trưa, nhìn thôi cũng đã con mắt-12

Để tiết kiệm thời gian thì trên đường đi làm về, Thúy sẽ suy nghĩ nay mình nấu món gì, nên về nhà là xắn tay vào làm thôi.

Bên cạnh đó, cô còn sử dụng nồi chiên không dầu với những món chiên nướng, nồi áp suất cầm tay với món kho hầm. Trong lúc đợi cô sẽ nấu những món khác bằng bếp gas vừa nhanh vừa tiện lợi.

Nàng công sở khoe loạt hộp cơm trưa, nhìn thôi cũng đã con mắt-13

Nàng công sở khoe loạt hộp cơm trưa, nhìn thôi cũng đã con mắt-14

MSM (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn