Những món ngon phải thử ở TP.HCM

Bánh mì

Bánh mì có mặt khắp Việt Nam, nhưng bánh mì tại Sài Gòn rất khác, rất hợp vị ta mà cũng đạt chuẩn Tây. Nhiều xe bánh mì trông nhỏ nhắn thế, lại được CNN, Netflix tìm đến để làm phim tài liệu liên tục, thực khách xếp hàng đợi dài cả cổ vẫn thấy hạnh phúc lạ thường.

Những món ngon phải thử ở TP.HCM - 1

Ảnh: Phạm Dũng.

Món ăn đường phố này chỉ đơn giản là một ổ bánh bổ đôi, nhét nhân thịt, trứng và rau dưa vào bên trong rồi kèm theo nước sốt. Nhiều nơi lại bày thức ăn ra dĩa hoặc chảo rồi xé bánh mì mà dùng khi còn nóng. Nghe dễ dàng là thế nhưng vị ngon đọng lại trong thực khách rất khó phai.

Bánh mì Bảy Hổ

Xe bánh mì được Netflix tìm đến để ghi hình cho phim tài liệu về ẩm thực đường phố. Không chỉ là nơi bán bánh mì lâu năm, có tiếng, uy tín mà còn giá rẻ, rất hợp lòng và hợp túi người ăn. Bánh mì làm trực tiếp tại lò, kết hợp với nhân thịt vừa đủ, giúp bánh ăn ngon mà không bị ngán.

Những món ngon phải thử ở TP.HCM - 2

Ảnh: Như Trúc.

Địa chỉ: 19 Huỳnh Khương Ninh, Quận 1

Giá bán: 15.000 đồng/ổ

Bánh mì Hòa Mã

Quán bánh mì chảo nức tiếng khu chợ Bàn Cờ. Thực khách sẽ dùng bữa trong những chiếc chảo vừa bắc khỏi bếp còn nóng hổi. Thịt, pate, phô mai, chả đều là “của nhà trồng” nên có vị ngon rất riêng, không đụng hàng với quán khác.

Những món ngon phải thử ở TP.HCM - 3

Ảnh: Hiro Go Somewhere.

Địa chỉ: 53 Cao Thắng, Quận 3

Giá bán: Từ 50.000 đồng/phần

Hủ tiếu

Hủ tiếu là món được ăn cả ngày lẫn đêm. Sài Gòn được mệnh danh là thủ phủ của món hủ tiếu. Đây là món ăn kết hợp bởi sợi hủ tiếu làm từ gạo và nước dùng đậm đà, ăn cùng tôm, thịt, xương, hoành thánh,... và nhiều topping khác tùy theo sở thích.

Những món ngon phải thử ở TP.HCM - 4

Ảnh: HTNV.

Hủ tiếu Nam Lợi

Quán hủ tiếu lâu đời, mở cửa từ trước năm 1975. Quán nổi tiếng với món hủ tiếu cá và mì cá, bên cạnh những món hủ tiếu thịt truyền thống.

Những món ngon phải thử ở TP.HCM - 5

Ảnh: @andiroitap.

Địa chỉ: 43 Tôn Thất Đạm, Quận 1

Giá bán: Từ 90.000 đồng/tô

Hủ Tiếu Thành Đạt Cô Bắc

Quán nổi tiếng với món Hủ tiếu Nam Vang, sợi hủ tiếu dai cùng nguyên liệu chính là thịt bằm và lòng heo. Món hủ tiếu khô tại quán có nước sốt chua ngọt, trộn vào ăn kèm rất ngon.

Những món ngon phải thử ở TP.HCM - 6

Ảnh: emoi.

Địa chỉ: 34 Cô Bắc, Quận 1

Giá bán: Từ 40.000 đồng/tô

Mì người Hoa

Mì tại Chợ Lớn, khu phố người Hoa của TP.HCM, đặc trưng với sợi mì tươi vàng óng được làm mới liên tục, ăn cùng hoành thánh viên lớn và thịt xá xíu. Từ lâu, các món mì Hoa đã trở thành món ngon khoái khẩu của người dân thành phố.

Những món ngon phải thử ở TP.HCM - 7

Ảnh: Di Vỹ.

Tiệm mì Thiệu Ký

Mì hoành thánh tại Thiệu Ký gây ấn tượng vì sợi mì tự làm rất dai ngon, viên hoành thánh được nêm nếm đậm vị riêng, ăn cùng thịt xá xíu. Điểm nhấn là hành phi cùng tóp mỡ rất thơm, giúp dậy vị tô mì.

Những món ngon phải thử ở TP.HCM - 8

Địa chỉ: 66 Lê Đại Hành, Quận 11

Giá bán: Từ 40.000 đồng/tô

Hải Ký Mì Gia

Không chỉ có mì hoành thánh, Hải Ký gây thương nhớ với món mì vịt tiềm đặc sắc. Quán sở hữu công thức gia truyền, tạo vị ngon rất riêng và có thực đơn phong phú với những món ăn đậm nét Trung Hoa.

Những món ngon phải thử ở TP.HCM - 9

Ảnh: Foody.

Địa chỉ: 351 Nguyễn Trãi, Quận 5

Giá bán: Từ 50.000 đồng/tô



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn