Những nam diễn viên đất Bắc không sở hữu vẻ nam thần vẫn nổi lâu bền

Họ là những nghệ sỹ tài năng, đam mê với nghề, biết biến nhược điểm hình thể thành lợi thế, tạo nên những hình mẫu sống động, “độc nhất vô nhị” trên sân khấu, trên phim ảnh.

Nhắc đến NSƯT Đức Khuê là nhắc đến loạt câu nói “cửa miệng” một thời: “Ở đời phải biết mình là ai”, “ “Trời không mưa vẫn mặc áo mưa”... Hài kịch “Bệnh nói nhiều” đã giúp tên tuổi Đức Khuê phủ sóng.

Ấn tượng với nam diễn viên có gương mặt khù khờ sau cặp kính cận dày cộp nên khán giả vô cùng bất ngờ, thích thú khi gặp lại Đức Khuê trên màn ảnh nhỏ, trong vai một kẻ mưu mô, thủ đoạn trong phim truyền hình “Đấu trí” đang phát…

Một khán giả thường xuyên theo dõi hoạt động nghệ thuật của Đức Khuê đã tổng kết: “Anh ấy vào vai lập dị cũng hay, đóng lãnh đạo nham hiểm thâm sâu cũng đạt”. Trường hợp của NSƯT Đức Khuê chứng minh rằng: Không sở hữu lợi thế hình thể vẫn có thể tỏa sáng dài lâu.

Những nam diễn viên đất Bắc không sở hữu vẻ nam thần vẫn nổi lâu bền ảnh 1

NSƯT Đức Khuê (Ảnh: Internet)

Điểm danh những diễn viên nổi tiếng không “ăn điểm” ở hình thức còn có cặp đôi Giang Còi- Quang Tèo. Tên tuổi của Giang Còi- Quang Tèo trở nên gần gũi với khán giả cũng bắt đầu từ những tiểu phẩm hài. Nhưng họ không chỉ biết mang đến tiếng cười cho khán giả. Giang Còi từng gây ấn tượng với vai Thịnh Còi, người thợ may yêu thủ đô, khi cả Hà Nội đi sơ tán anh vẫn chọn ở lại, trong bộ phim truyền hình dài 50 tập “Cao hơn bầu trời”.

Khi còn sống, nghệ sỹ Giang Còi từng kể: “Hồi ấy, chẳng ai tin Giang Còi vóc người nhỏ bé, xấu trai có thể trở thành diễn viên. Thế nhưng thầy Xuân Huyền (chủ nhiệm lớp) luôn khẳng định tôi đầy đủ tố chất của nghệ sỹ và truyền cho tôi niềm tin ấy”.

Cũng như Giang Còi, Quang Tèo cũng nhận mình xấu trai. Nhưng anh tự tin với khả năng biến hóa trên sân khấu, trên phim ảnh. Hiện tại, khán giả đang chờ Quang Tèo trở lại với vai diễn nhiều nước mắt trong bộ phim phát YouTube “Chạm vào nước mắt”.

Những nam diễn viên đất Bắc không sở hữu vẻ nam thần vẫn nổi lâu bền ảnh 2

"Cặp bài trùng" Quang Tèo (áo đen) và Giang Còi (Ảnh: Internet)

Táo kinh tế của chương trình Táo quân, còn có biệt danh “Thắng mũi to”. Chính nhược điểm trên gương mặt lại là lợi thế của diễn viên chuyên mang tiếng cười đến cho khán giả.

Diễn viên Vân Dung đánh giá chiếc mũi to của Quang Thắng đáng giá ngàn vàng. Thuở nhỏ, chiếc mũi “dị tướng” từng làm khổ Quang Thắng vì bị bạn bè trêu ghẹo. Anh từng ước sau này có tiền sẽ đi chỉnh sửa để mũi bớt to. Ai ngờ sau này phần kém đẹp nhất trên gương mặt lại trở thành “thương hiệu” của Quang Thắng.

Những nam diễn viên đất Bắc không sở hữu vẻ nam thần vẫn nổi lâu bền ảnh 3

Không có diện mạo nam thần cũng giúp vợ Táo kinh tế yên tâm hơn khi chồng thường xuyên vắng nhà. Anh đang công tác tại Hà Nội, phu nhân vẫn bám trụ ở Hải Phong. Chính NSƯT Quang Thắng từng chia sẻ: “Nếu tôi đẹp trai thì chắc cô ấy cũng phải đề phòng, ghen tuông đấy nhưng vì tôi xấu trai quá nên vợ rất tin tưởng”. Thậm chí anh còn tếu táo: “Tôi cũng mong có fan nữ tán tỉnh để xem nó lãng mạn như thế nào nhưng mãi vẫn chưa thấy”.

Trên sân khấu kịch Hà Nội, NSƯT Quang Thắng đang có một vai diễn ấn tượng trong vở “Mảnh đất lắm người nhiều ma”, của đạo diễn, NSND Trung Hiếu. Tác phẩm dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Khắc Trường.

(Theo Tiền Phong)



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn