Top 5 cách diệt chuột không nguy hại cho người, dễ làm, không tốn kém

Chuột là loài động vật gây hại cho các đồ vật trong gia đình, nguy cơ truyền bệnh cao. Để đuổi con vật đáng ghét này, chúng ta có thể áp dụng những mẹo như sau.

Diệt chuột bằng bạc hà

Top 5 cách diệt chuột không nguy hại cho người, dễ làm, không tốn kém-1

Chuột không chịu được mùi bạc hà, vì thế bạn có thể tận dụng điều này để đuổi chuột đi. Bạn có thể để lá bạc hà tươi hoặc khô vào những nơi chuột hay lui tới để hạn chế sự xuất hiện của chúng. Ngoài ra, tinh dầu bạc hà đuổi chuột là một biện pháp được nhiều người ưa chuộng bởi chúng không gây hại cho sức khỏe, có mùi hương dễ chịu. Mùi của tinh dầu bạc hà khiến chuột không ngửi được mùi thực phẩm, mùi mà nó dễ bị thu hút.

Diệt chuột bằng tỏi

Top 5 cách diệt chuột không nguy hại cho người, dễ làm, không tốn kém-2

Tỏi là gia vị có mùi nồng, không phải ai cũng thích và loài chuột thì cực ghét mùi này. Bạn có thể để tép tỏi tươi (đập dập) tại những nơi chuột hay lui tới. Rắc bột tỏi ở những nơi tối, vết nứt khiến chuột bỏ đi. Nên nhớ là bột tỏi sẽ giúp thấm lâu hơn tỏi tươi và tránh bị khô hép. Ngoài ra, bạn có thể trồng cây tỏi trong vườn xung quanh nhà.

Nhỏ vài giọt tinh dầu tỏi cũng khiến cho chúng khiếp vía, không dám bén mảng.

Diệt chuột bằng khoai tây ghiền

Natri trong khoai tây khi nở ra sẽ có tác dụng diệt chuột. Vì thế, bạn có thể luộc 3- 4 củ khoai tây đến khi mềm nhừ, sau đó tán nhuyễn. Trộn khoai tây với một ít bột cacao hoặc thức ăn có mùi hấp dẫn chuột. Sau đó, cho hỗn hợp này vào những chén nhỏ rồi đặt ở những nơi chuột hay lui tới. Khi đó chuột càng ăn nhiều khoai tây sẽ càng chết nhanh.

Cứ 1- 2 ngày bạn thay nguyên liệu mới để đảm bảo mùi thơm thu hút chuột.

Diệt chuột bằng baking soda

Muối natri bicarbonate (NaHCO3) trong baking soda sẽ phản ứng với axit trong dạ dày của chuột để tạo ra khí CO2. Do chuột không có cơ chế tự thoát loại khí này ra bên ngoài, nên nó sẽ tích tụ trong cơ thể chuột, cuối cùng sẽ khiến cho các hệ thống trong cơ thể bị tắc nghẽn hoặc vỡ nát, khiến chuột chết. Bạn cần 1 cốc bột baking soda, 1 cốc bột mỳ, 1 chút đường hoặc bột sô cô la dạng mịn. Trộn tất cả những nguyên liệu trên với nhau cho đều rồi đổ ra một chiếc đĩa hoặc bát cũ rồi để ở nơi có chuột chạy qua. Đường hoặc sô cô la sẽ thu hút lũ chuột tới và ăn hỗn hợp này.

Sử dụng baking soda diệt chuột tận gốc là cách làm an toàn. Phương pháp này không gây hại đối với sức khỏe của con người cũng như vật nuôi.

Diệt chuột bằng quế

Top 5 cách diệt chuột không nguy hại cho người, dễ làm, không tốn kém-3

Quế được dùng làm hương liệu, nguyên liệu nấu ăn và còn có thêm một tác dụng nữa là diệt chuột rất hiệu quả. Quế có mùi thơm cay nồng không chỉ có thể mà vị của nó cũng vậy, mỗi khi lũ chuột đánh hơi được mùi này sẽ lập từ tránh xa, cho dù miếng quế có hết mùi thì khi bị chuột cắn xén vẫn có mùi vị ngay trong đó. Thế nên để hiệu quả hãy tránh nơi lộng gió, để ở những góc tối và trong hang chuột. Ngoài ra, bạn có thể để một vài túi quế trong ngăn kéo hay tủ quần áo, ít mảnh quế tươi hay khô quanh tủ, chút tinh dầu thấm trong miếng bông cũng đủ để lũ chuột tránh xa.

Theo Xe và Thể Thao



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn