7 địa điểm nên ghé thăm tại Việt Nam mùa Halloween

Cùng với chuyến thăm Cố đô của Việt Nam, bạn có thể khám phá Huế với chuyến tham quan thành phố có hướng dẫn viên cả ngày kèm bữa trưa hoặc tham gia lớp học nấu ăn trên thuyền để trải nghiệm tinh hoa ẩm thực của thành phố.

Ngôi nhà ma đèo Prenn - Đà Lạt

Bầu không khí thơ mộng và mát mẻ của Đà Lạt là một nơi tuyệt vời cho những ai sống ở các khu vực đô thị. Tuy nhiên, thành phố này còn được biết đến với nhiều câu chuyện kỳ ​​bí gắn liền với một số địa danh, một trong số đó là câu chuyện xung quanh khu biệt thự trên đèo Prenn.

Nổi tiếng là một ngôi nhà tiệc tùng của một tướng Pháp trong thời chiến tranh, đã có một số tin đồn về ngôi biệt thự này. Câu chuyện nổi tiếng nhất kể về một cô gái được mời đến bữa tiệc của tướng quân nhưng không bao giờ trở lại, chỉ phát hiện ra rằng thi thể của cô đã được giấu trong khuôn viên của biệt thự này.

Năm 2018, biệt thự được bán cho một công ty du lịch và được sửa sang lại để trở thành điểm thu hút những du khách tò mò. Tuy nhiên, nơi đây đã được biến thành một điểm tham quan công cộng, biệt thự có một số bàn thờ và đóng cửa ngay khi mặt trời lặn.

Trải nghiệm lạnh sống lưng khi đến thăm một ngôi nhà ma nổi tiếng có thể không dành cho mọi người, và Đà Lạt vẫn còn rất nhiều điều để bạn khám phá. Bạn có thể ghé thăm Puppy Farm Experience để chơi đùa với những giống chó quý hiếm hoặc thả mình tại nhà máy rượu Vĩnh Tiến.

7 địa điểm nên ghé thăm tại Việt Nam mùa Halloween - 5

Bất cứ ai đi qua đèo Prenn, thành phố Đà Lạt đều có thể dễ dàng nhận ra hai ngôi biệt thự cổ kiểu Pháp bỏ hoang lấp ló sau rặng cây. Ảnh: Vietnam Insider.

Nhà tù Côn Đảo - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Côn Đảo được coi là một hòn đảo bi thảm, nơi “số người chết nhiều hơn số người còn sống”. Được thực dân Pháp xây dựng vào năm 1862, Nhà tù Côn Đảo là nơi giam giữ và tra tấn các tù nhân chính trị trong chế độ thực dân Pháp.

Ngày nay, nơi đây được mở cửa đón khách như một khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt, nơi mọi người có thể tham quan di tích và tìm hiểu về lịch sử hào hùng của những người yêu nước Việt Nam từng bị tù đày.

Mang trong mình những câu chuyện lịch sử hào hùng nhưng đau thương, Côn Đảo mang vẻ đẹp thanh bình và hoang sơ không nơi nào có được. Du khách có thể ghé thăm Đảo Ngọc gần đó, một nơi còn hoang sơ của thiên nhiên và hải sản sate tươi được đánh bắt từ dưới nước.

7 địa điểm nên ghé thăm tại Việt Nam mùa Halloween - 6

Nhà tù Côn Đảo luôn là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn để có trải nghiệm mới ở Việt Nam. Ảnh: Vietnam Insider.

Dinh thự dòng họ Hui - Thành phố Hồ Chí Minh

Đầu thế kỷ 20, Huáng Wéng Húa (1845 - 1901), một người Việt gốc Hoa, là một trong những doanh nhân giàu có nhất Sài thành cùng thời. Huang (Hui) có 3 người con trai và một cô con gái xinh đẹp không may mắc bệnh phong và phải bị giam giữ không được tiếp xúc xã hội với bất kỳ ai. Cô gái sớm qua đời, một sự kiện đánh dấu sự khởi đầu của chuỗi sự kiện kỳ ​​lạ tại dinh thự Hui.

Người dân địa phương cho biết họ đã nghe thấy tiếng khóc từ ngôi biệt thự vào ban đêm, hoặc thậm chí đã nhìn thấy hồn ma của cô gái. Ngôi biệt thự của gia đình Hui đã được sửa sang và cải tạo lại để làm Bảo tàng Nghệ thuật TP.HCM. Tuy nhiên, cho đến ngày nay, những người canh gác bảo tàng và du khách đã thông báo về những điều kỳ lạ vẫn xảy ra ở địa điểm này.

Du khách có thể tiếp tục hành trình khám phá lịch sử và văn hóa khi ở TP.HCM thông qua tour nhóm nhỏ đến Địa đạo Củ Chi hoặc đi xích lô với múa rối và du thuyền ăn tối để trải nghiệm TP.HCM về đêm.

7 địa điểm nên ghé thăm tại Việt Nam mùa Halloween - 7

Dinh thự dòng họ Hui ở TP.HCM chứa nhiều những câu chuyện rùng rợn. Ảnh: Vietnam Insider.

Lăng Ba Chúc - An Giang

Lăng Ba Chúc thuộc huyện Ba Chúc, tỉnh An Giang, Việt Nam, giáp với Campuchia. Đây là nơi từng diễn ra vụ thảm sát Ba Chúc. Trong chiến tranh biên giới Tây Nam, bọn diệt chủng Pol Pot đã tấn công vào xã Ba Chúc, đốt nhà, cướp tài sản, giết hại hơn 3.100 người dân vô tội, kể cả phụ nữ và trẻ em, trong 11 ngày lấn chiếm (18 - 29/4/1977). Chỉ có 3 người sống sót sau thảm họa này, đến năm 1979, lăng Ba Chúc được xây dựng để ghi dấu tội ác của chế độ diệt chủng Pol Pot.

Ngôi mộ bao gồm hai phần: nhà thờ chứa đầu lâu và xương của hơn 1.100 nạn nhân được chia theo nhóm tuổi và phòng tưởng niệm trưng bày hình ảnh vụ thảm sát và vũ khí được sử dụng bởi những kẻ giết người như dao, lưỡi lê.

Những bức tường phía sau phòng lưu niệm vẫn còn tối tăm vết máu. Bạn có thể cảm nhận được bầu không khí lạnh lẽo khi đứng trên khu đất nơi hàng ngàn người dân vô tội bị tàn sát.

Về phía Nam của An Giang là Cần Thơ, nơi du khách có thể đặt tour du lịch riêng và khám phá chợ nổi Cần Thơ, một trong những loại hình chợ độc đáo nhất thế giới.

7 địa điểm nên ghé thăm tại Việt Nam mùa Halloween - 8

Một tòa nhà màu trắng hình tròn giống như một bông hoa sen là thánh địa nơi trưng bày các hộp sọ của nhiều nạn nhân. Ảnh: Vietnam is awesome.



Nguồn: Vietbao

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn